15/06/2018, 12:03

Cách làm xôi ngũ vị nhồi gà nướng muối ớt thơm ngon cả nhà đều mê

Cách làm xôi ngũ vị nhồi gà nướng muối ớt không chỉ đơn giản mang đến món ăn lạ miệng, thơm phức và giàu dưỡng chất mà còn có tác dụng đổi vị cho thực đơn ngày Tết với các nguyên liệu gần gũi mag bất kì gia đình nào cũng chuẩn bị sẵn sàng cho ngày Tết nhé. Với công thức mà zaidap.com giới thiệu ...

Cách làm xôi ngũ vị nhồi gà nướng muối ớt không chỉ đơn giản mang đến món ăn lạ miệng, thơm phức và giàu dưỡng chất mà còn có tác dụng đổi vị cho thực đơn ngày Tết với các nguyên liệu gần gũi mag bất kì gia đình nào cũng chuẩn bị sẵn sàng cho ngày Tết nhé. Với công thức mà zaidap.com giới thiệu ngay sau đây và nguyên liệu sẵn có các mẹ có thể tự tay chế biến món ăn này rất nhanh chóng nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con gà ta
+ 200g gạo nếp
+ Gừng, hành lá
+ Ngũ vị: nấm, hạt dẻ, au củ, táo tàu, xúc xích
+ Gia vị: đường trắng, nước tương, muối hạt, dầu ăn, muối tinh, rượu trắng
+ Dụng cụ: lò nướng, giấy bạc

Cách làm xôi ngũ vị nhồi gà nướng muối ớt

Bước 1: Sơ chế gạo nếp, gà

  • Đầu tiên gà ta bạn mua về làm cho thật sạch rồi dùng muối ăn xát đều lên trên khắp mình con gà, rồi mang đi rửa sạch lại và tiếp tục nhúng vào nồi nước sôi chừng 5 phút rồi vớt ra cho ráo nước.
  • Sau đó bạn cho các gia vị gồm: nước tương, rượu trắng, đường và muối ăn vào trong nồi trộn đều rồi lấy thìa rưới lên trên khắp phần da gà, và cả trong bụng gà rồi tiếp tục ướp cùng với chút gừng tươi và hành khô đập dập, với chút muối ăn sao cho thịt gà hơi se lại.
  • Gạo nếp bạn cho vào chậu nước ấm ngâm chừng 4 tiếng, rồi mang đổ gạo nếp ra ngoài rổ cho thật ráo nước.
  • Sau đó bạn mang các loại ngũ vị gồm : nấm, hạt dẻ, xúc xích, táo tàu đã thái hạt lựu và trộn đều cùng với gạo nếp.

Bước 2: Nấu chín xôi ngũ vị

  • Sau đó bạn cho thêm một chút muối tinh vào rồi dùng tay trộn đều lên cùng với chút nước lọc, rồi đổ vào trong giá đồ xôi, bắc nồi lên trên bếp và hấp cách thủy cho xôi chín rồi bắc xuống và để cho xôi nguội.

Bước 3: Nhồi và nướng chín gà

  • Đầu tiên bạn cho hành củ và gừng vừa ướp vào bên trong bụng gà ra và lấy thìa nhồi xôi đã nấu chín và để nguội vào bên trong, cuối cùng lấy tăm nhọn gài kín hết phần thịt gà lại.
  • Sau đó bạn lấy một chút dầu ăn thoa đều lên trên khắp bề mặt da gà rồi lấy một tấm giấy bạc bọc kín thịt gà lại.
  • Tiếp theo bạn cho một lớp muối hạt thật dày vào bên trong nồi, rồi tiếp tục cho thịt gà vừa nướng vào trong nồi hấp rồi lấy thìa lại phủ khoảng một lớp muối hạt dày bao quanh con gà.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho toàn bộ hết nồi gà và muối hạt vào lò nướng, và bắt đầu nướng trong khoảng 40 đến 60 phút với nhiệt độ chừng 180°C.
  • Cuối cùng khi thịt gà chín bạn chỉ cần tắt lò nướng để cho thịt gà nguội và thưởng thức nhé.

Xôi ngũ vị nhồi gà nướng muối ớt là món ăn đặc biệt dành cho mâm cỗ ngày Tất niên, tuy tốn khá nhiều thời gian nhưng đổi lại bạn sẽ cảm nhận hương thơm nồng nàn của xôi ngũ vị cùng với sắc vàng ươm của gà nướng muối ớt và hơn hết thể hiện được tài năng nấu ăn khéo léo của người nội trợ trong gia đình nhé.


0