15/06/2018, 12:04

Cách làm mứt vỏ cam mật ong cay ngọt ngon ngất ngây

Cách làm mứt vỏ cam mật ong là sự sáng tạo độc đáo từ vỏ cảm, tưởng chừng như bạn không thể chế biến được bất kì món ăn gì từ thực phẩm này nhưng chỉ cần vận dụng chút sáng tạo và kết hợp cùng vị ngọt tự nhiên của mật ong bạn sẽ có ngay món mứt Tết cay thơm và ngọt lịm nhé. Không để các bạn phải ...

Cách làm mứt vỏ cam mật ong là sự sáng tạo độc đáo từ vỏ cảm, tưởng chừng như bạn không thể chế biến được bất kì món ăn gì từ thực phẩm này nhưng chỉ cần vận dụng chút sáng tạo và kết hợp cùng vị ngọt tự nhiên của mật ong bạn sẽ có ngay món mứt Tết cay thơm và ngọt lịm nhé. Không để các bạn phải tò mò hơn nữa, hãy cùng zaidap.com thực hành làm mứt vỏ cam mật ong ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vỏ cam vàng: 300g
+ Đường trắng: 150g
+ Mật ong: 100g
+ Muối ăn: 1 thìa

Cách làm mứt vỏ cam mật ong

Bước 1: Sơ chế vỏ cam

  • Vỏ cam ban lấy dao thái thành từng miếng dài khoảng chừng 1cm.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho tất cả vỏ cam vào trong một chiếc nồi, rồi đổ ngập nước lạnh vào nồi, cho lên bếp và tiến hành đun sôi chừng 2 phút, sau đó bạn chắt bỏ hết tất cả nước luộc, bạn cứ thực hiện thao tác này từ 2 đến 3 lần là được nhé.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho vỏ cam vào trong một chiếc bát rồi tiến hành ngâm với nước muối pha loãng khoảng 8 đến 10 tiếng rồi sau đó bạn vớt ra mang đi rửa sạch lại sao cho bớt đi vị mặn.

Bước 2: Trộn đều vỏ cam với mật ong, đường trắng

  • Sau đó bạn cho vỏ cam vào trong một chiếc nồi, rồi cho tiếp các loại gia vị gồm: đường trắng và mật ong vào cùng, rồi lấy tay xóc đều lên để đường trắng và mật ong ngấm đều vào từng miếng vỏ cam.

Bước 3: Sên khô mứt vỏ cam mật ong

  • Đầu tiên bạn cho nồi vỏ cam ngâm với đường lên trên bếp, bật bếp và tiến hành đun với lửa nhỏ, rồi sau đó dùng đũa đảo đều tay sao cho đường trắng có thể ngấm đều vào từng mieeengs vỏ cam. Khi bạn thấy nước đường tròn nồi mứt đã cạn dần và từng miếng vỏ cam đã ngấm đều đường trắng và dần dần chuyển sang vàng óng ả thì bạn tắt bếp.
  • Sau đó bạn chỉ cần dùng thìa vớt vỏ cam ra, xếp lần lượt vào trong khay nướng rồi cho vào trong lò sấy khô mứt ở nhiệt độ khoảng chừng 100 độ C trong từ 10 đến 15 phút.
  • Khi bạn thấy lớp đường trắng đã bám đều bên ngoài các miếng mứt vỏ cam cũng dần khô và se lại thì bạn cho từng miếng lăn quá đĩa đường hạt trắng.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần cho vỏ cam vào trong một chiếc hũ thủy tinh và để bảo quản dùng dần nhé.

Với món mứt vỏ cam mật ong bạn sẽ mang đến điều bất ngờ cho các thành viên trong gia đình đó. Bởi với nguyên liệu dễ kiếm bạn có ngay món mứt ngọt thơm mà lại có tác dụng chữa bệnh ho cực tốt nhé. Thật hấp dẫn phải không? Vậy thì bạn hãy nhanh tay bổ sung vào thực đơn ngày Tết nhé!


0