15/06/2018, 12:04

Cách làm chân giò nhồi đơn giản ngay tại nhà

Cách làm chân giò nhồi với chút biến tấu nhẹ nhàng sẽ mang đến món ngon như ngoài hàng để bạn dùng làm món nhậu chiêu đãi khách rất thích hợp nhé. Vừa đơn giản nhưng cần khá nhiều thời gian, bạn có thể tranh thủ thời gian rảnh rỗi trước Tết để chế biến bảo quản trong tủ lạnh và dùng dần nhé. Hãy ...

Cách làm chân giò nhồi với chút biến tấu nhẹ nhàng sẽ mang đến món ngon như ngoài hàng để bạn dùng làm món nhậu chiêu đãi khách rất thích hợp nhé. Vừa đơn giản nhưng cần khá nhiều thời gian, bạn có thể tranh thủ thời gian rảnh rỗi trước Tết để chế biến bảo quản trong tủ lạnh và dùng dần nhé. Hãy cùng zaidap.com tham khảo công thức làm chân giò nhồi sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chân giò: 1 cái
+ Mộc nhĩ, nấm hương
+ Hạt tiêu sọ
+ Hành khô
+ Gia vị: hạt nêm, nước mắm, đường trắng.

Cách làm chân giò nhồi

Bước 1: Làm sạch và ướp chân giò với gia vị

  • Chân giò bạn mua về làm sạch và rửa sạch, lấy khăn thấm khô hết nước, rút bỏ hết phần xương ở giữa rồi dùng dao lạng bớt phần thịt nạc ở bên trong chân giò ra.
  • Sau đó bạn tiến hành ướp thịt chân giò với các loại gia vị gồm: 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa bột nêm, ½ thìa tiêu sọ, 1 thìa hành băm nhỏ trộn đều cho chân giò ngâm đều gia vị.

Bước 2: Trộn nhân và nhồi vào chân giò

  • Sau đó bạn mang trộn thịt chân giò vừa ướp gia vị với các nguyên liệu như: mộc nhĩ, nấm hương thái nhỏ trong khoảng chừng 45 phút cho vào ngăn mát tủ lạnh cho thịt ngấm đều các nguyên liệu.
  • Tiếp đó bạn thoa một chút bột canh lên trên khắp mặt chân giò rồi nhồi nhân vừa trộn vào đầy hết chân giò.
  • Tiếp theo bạn chỉ cần dùng dây lạt cột chặt chân giò là được.

Bước 3: Hấp chín chân giò nhồi thịt nấm

  • Sau đó bạn cho bó chân giò nhồi vào trong nồi rồi tiến hành hấp cách thủy chừng 2 tiếng là chín tới.
  • Cuối cùng khi bạn thấy chân giò nhồi chín thì vớt ra và ngâm vào trong bát nước đá cho nguội rồi thấm khô, dùng dao thái lát mỏng rồi xếp ra đĩa và thưởng thức nhé.

Vậy là với món chân giò nhồi bạn đã có thêm một món ăn nhanh cực ngon cho ngày Tết rồi nhé, bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản và khi thưởng thức chỉ cần lấy ra thái mỏng, rất nhanh chóng và tiện lợi phải không? Chúc các bạn có bữa ăn ngày Tết ngon miệng và vui vẻ nhé!


0