15/06/2018, 12:04

Cách làm thịt heo khô dai dai ngọt ngọt cho thực đơn món nhậu

Cách làm thịt heo khô là công thức chế biến món nhậu dựa trên cơ sở làm món thịt bò khô truyền thống, bạn có thể dùng làm món ăn chơi lai rai cho ngày Tết khi các thành viên quây quần bên ngày hoặc dùng làm món nhậu lai rai cho ông xã mời khách nhé. Các chị em phụ nữa hãy cùng vào bếp với ...

Cách làm thịt heo khô là công thức chế biến món nhậu dựa trên cơ sở làm món thịt bò khô truyền thống, bạn có thể dùng làm món ăn chơi lai rai cho ngày Tết khi các thành viên quây quần bên ngày hoặc dùng làm món nhậu lai rai cho ông xã mời khách nhé. Các chị em phụ nữa hãy cùng vào bếp với zaidap.com để thực hành làm thịt heo khô lai rai ngày Tết nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g thịt heo xay
+ Mè trắng: 100g
+ Gia vị: 1 thìa nước mắm, 2 thìa nước tương, muối ăn, 1 thìa đường, 1 hạt tiêu, 2 thìa mật ong, nước lọc, dầu ăn.

Cách làm thịt heo khô

Bước 1: Trộn đều các loại gia vị

  • Đầu tiên bạn cho các loại gia vị đã chuẩn bị vào bát tô lớn trừ nước lọc và mật ong nhé, rồi lấy thìa trộn đều để tạo thành hỗn hợp gia vị đồng nhất.

Bước 2: Xếp thịt heo vào khay nướng

  • Sau đó bạn sử dụng một tờ giấy bạc lót xuống phía dưới một chiếc khay nướng, rồi dùng dao cắt lấy những miếng thịt có kích cỡ bằng khay nướng vào rồi mang ra trộn đều lên.
  • Tiếp đó bạn lấy đồ cán và rồi cán miếng thịt heo thành các lớp thịt thật mỏng ở trên tờ giấy bạc rồi cho vào trong khay nướng.

Bước 3: Nướng khô thịt heo

  • Đầu tiên bạn lấy chiếc cọ quết đều mật ong với một chút nước lên trên bề mặt của các miếng thịt heo rồi rắc thêm chút mè lên trên rồi cho các miếng thịt heo vào trong lò nướng ở nhiệt độ khoảng 180 độ C trong chừng 30 phút.
  • Sau đó bạn  gỡ thịt heo ra khỏi khay nướng, rồi lật mặt sau miếng thịt lại, rồi lại phết tiếp nước mật ong và rắc mè lên trên và cho thịt heo vào trong lò nướng rồi tiến hành nướng khoảng 30 phút nữa ở nhiệt độ 180 độ C là thịt heo chín khô nhé.
  • Cuối cùng bạn mang thịt heo ra rồi lấy kéo cắt thịt thành các miếng nhỏ, để nguội là có thể thưởng thức món ăn này rồi nhé.

Nếu bạn chỉ nhìn thoáng qua món thịt heo khô sẽ rất giống món thịt bò khô nhưng hương vị thì hoàn toàn khác biệt nhé, thịt heo dai dai mềm mềm, vừa có vị ngọt của mật ong vừa có vị đậm đà của gia vị. Khi các thành viên quây quần bên nhau nói chuyện và thưởng thức từng miếng thịt khô với một chút tương ớt thì ngon khó cưỡng luôn nhé.


0