15/06/2018, 12:04

Cách làm mứt đậu đỏ đơn giản lạ miệng cho ngày Tết

Cách làm mứt đậu đỏ rất đơn giản, bởi nếu bạn đã từng làm món mứt đậu trắng thì sẽ rất dễ dàng để thực hành làm món mứt này nhé. Tuy công thức có phần gần giống nhau nhưng hương vị thì lại hoàn toàn khác biệt nhé, với sắc đỏ đậm hấp dẫn bạn sẽ cảm nhận được vị bùi thơm đặc trưng của đậu đỏ. Để ...

Cách làm mứt đậu đỏ rất đơn giản, bởi nếu bạn đã từng làm món mứt đậu trắng thì sẽ rất dễ dàng để thực hành làm món mứt này nhé. Tuy công thức có phần gần giống nhau nhưng hương vị thì lại hoàn toàn khác biệt nhé, với sắc đỏ đậm hấp dẫn bạn sẽ cảm nhận được vị bùi thơm đặc trưng của đậu đỏ. Để làm phong phú hơn cho khay bánh kẹo đãi khách ngày Tết của gia đình bạn hãy cùng zaidap.com trổ tài thực hành làm món mứt này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g đậu đỏ
+ 250g đường
+ 1/2 thìa bột baking soda
+ 1 ống vanilla
+ Muối ăn

Cách làm mứt đậu đỏ

Bước 1: Ngâm và luộc chín đậu đỏ

  • Đậu đỏ mua về bạn nhặt bỏ hạt hỏng, nép rồi cho vào chậu nước ấm để ngâm qua đêm, hôm sau bạn đổ đậu đỏ ra rổ rồi để dưới vòi nước xả qua vài lần sao cho thật sạch.
  • Sau đó bạn cho 1 nồi nước pha với chút muối ăn và 1 thìa baking soda, lên trên bếp đun sôi rồi cho tiếp đậu đỏ vào nồi để luộc chín cùng với lửa vừa. Khi bạn thấy các hạt đậu đỏ đã dần dần chín mềm thì bạn tiếp tục đổ đậu đỏ ra ngoài rổ rồi xả qua với nước lạnh vài lần.

Bước 2: Ngâm đậu đỏ với đường trắng

  • Sau đó bạn cho: 200ml nước,  100g đường trắng, đậu đỏ luộc chín vào nồi rồi bắc nồi lên bếp, đun với lửa hơi nhỏ sao cho nước đường có thể ngấm đều vào xung quanh từng hạt đậu.
  • Tiếp theo bạn nấu sôi đến khi nước đường dần cạn thì tắt bếp.

Bước 3: Sên khô mứt đậu đỏ

  • Đầu tiên bạn cho đậu đỏ và 150g đường trắng vào trong một chiếc chảo chống dính, dùng đũa đảo đều lên để cho đường trắng tan chảy hoàn toàn. Sau đó bạn cho chảo đậu đỏ lên bếp rồi tiến hành sên khô.
  • Trong quá trình sên mứt bạn dùng đũa đảo đều và nhẹ nhàng, khi đường trắng bám đều xung quanh từng hạt đậu đỏ và dần khô lại thì tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần đổ mứt đậu đỏ ra một chiếc khay rộng cho nguội rồi khi mứt đậu đỏ bạn cho vào lọ thủy tinh bảo quản và dùng dần nhé.

Sắc đỏ thắm của mứt đậu đỏ kết hợp cùng màu trắng tinh khiết của đường mang đến món mứt ngọt mềm, thơm ngon đãi khách ngày Tết. Tuyệt vời hơn nếu bạn bổ sung món ăn ngon truyền thống này vào khay bánh ngọt của gia đình đúng không? Chúc các bạn thành công với món mứt này nhé.


0