15/06/2018, 12:03

Cách làm mứt bí đỏ ngon hảo hạng cho ngày Tết

Cách làm mứt bí đỏ với vị ngọt lịm của đường trắng và sắc đỏ tươi của bí đỏ mang đến món mứt vừa mềm ngon lại vô cùng bắt mắt. Đặc biệt bí đỏ thường có mùi khá hăng nhưng chỉ vận dụng các thao tác sơ chế đơn giản bạn sẽ có món mứt ngon bổ và cực hấp dẫn. Còn chờ đợi gì nữa, bạn hãy cùng ...

Cách làm mứt bí đỏ với vị ngọt lịm của đường trắng và sắc đỏ tươi của bí đỏ mang đến món mứt vừa mềm ngon lại vô cùng bắt mắt. Đặc biệt bí đỏ thường có mùi khá hăng nhưng chỉ vận dụng các thao tác sơ chế đơn giản bạn sẽ có món mứt ngon bổ và cực hấp dẫn. Còn chờ đợi gì nữa, bạn hãy cùng zaidap.com tự tay thực hành làm mớt bí đỏ ngon hảo hạng này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 350g bí đỏ
+ 110g đường trắng
+ 4 quả chuối
+ 1 thìa nước cốt chanh
+ 400ml nước lạnh
+ Muối ăn

Cách làm mứt bí đỏ

Bước 1: Trộn đều bí đỏ với đường

  • Bí đỏ bạn lấy nạo gọt sạch vỏ, thái thành các miếng có kích thước rồi rửa sạch nhiều lần với nước lạnh.
  • Sau đó bạn cho nguyên liệu: bí đỏ, nước lạnh, đường trắng, nước cốt chanh, muối ăn vào trong một chiếc nồi rồi đặt lên bếp đun với lửa vừa, rồi dùng đũa đảo đều, khi bạn thấy nước cạn dần thì tắt bếp.

Bước 2: Xay nhỏ chuối và bí đỏ

  • Đầu tiên bạn cho bí đỏ và chuối vào trong máy xay và xay cho thật nhuyễn và hòa quyện vào với nhau.
  • Sau đó bạn lấy một chút dầu ăn thoa đều lên trên khắp mặt khay rồi đổ một lớp mứt bí lên trên.

Bước 3: Tiến hành sấy khô mứt bí đỏ

  • Đầu tiên bạn nên bật lò nứng trước ở nhiệt độ khoảng 100 độ C rồi cho khay mứt bí đỏ vào sấy cho thật khô rồi bạn mang ra để cho thật nguội, rồi lấy tay cuộn tròn lại và cắt thành từng khúc ngắn vừa ăn.
  • Cuối cùng bạn sử dụng giấy bóng kính bọc mứt lại thành từng thanh rồi cho vào hũ thủy tinh dùng dần nhé.

Cách làm mứt bí đỏ với các tạo hình như những thanh kẹo màu đỏ cam bắt mắt bạn có thể dùng để mời khách cho ngày Tết và bé yêu nhà bạn sẽ rất thích thú với món kẹo do tự tay bạn chế biến nhé. Thời gian rảnh rỗi trước Tết bạn có thể chế biến món mứt này để chiêu đãi bạn bè và người thân nhé.


0