15/06/2018, 11:50

Cách nấu chè hoa cau đơn giản mà ngon tuyệt

Cách nấu chè hoa cau hay còn gọi là chè đậu xanh là món ăn khá thanh nhã của ẩm thực việt. Bạn đã bao giờ thưởng thức chén chè hoa cau ngon đúng điệu chưa? Nếu chưa thì hãy tập làm thử để cảm nhận về cách nấu chè hoa cau đơn giản mà ngon này cũng như hương vị của nó nhé. Với nguyên liệu chính ...

Cách nấu chè hoa cau hay còn gọi là chè đậu xanh là món ăn khá thanh nhã của ẩm thực việt. Bạn đã bao giờ thưởng thức chén chè hoa cau ngon đúng điệu chưa? Nếu chưa thì hãy tập làm thử để cảm nhận về cách nấu chè hoa cau đơn giản mà ngon này cũng như hương vị của nó nhé. Với nguyên liệu chính là hạt đâu xanh kết hợp với một vài yếu tố đi kèm như sau:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g đậu xanh
+ 1l nước
+ 100g bột sắn dây (hoặc bột năng)
+ 200g đường
+ Muối

-1

Bước 1: Đậu xanh mua về nhặt sạch sẽ, ngâm trong nước ấm khoảng 3 giờ cho đậu mềm và nở đều. Sau 3 tiếng cho vào nồi cơm điện nấu như cơm bình thường, nêm chút muối để đậu được đậm đà hơn. Nếu lần đầu làm muốn cho cách nấu chè hoa cau ngon thì bạn nên cho hạt đậu vào nồi hấp chín. Như vậy sẽ không sợ bị nhão đậu hay bị cháy, hạt đậu lúc này bung đều và rất thơm.

-2

Bước 2: Bây giờ mình sẽ bắt đầu cách chế biến chè hoa cau: Lấy 1 cái nồi đổ nước vào (khoảng 400ml) để trên bếp đun nhỏ lửa. Cho đường vào khuấy đều, vừa khuấy vừa nêm xem đường đã vừa với nước chưa để điều chỉnh lượng đường và nước cho phù hợp.

-3

Bước 3: Hòa bột sắn hoặc bột năng với chút nước vào chén nhỏ cho tan, khi nước sôi thì cho bột vào khuấy đều đợi khi nước sôi lại thì tắt bếp. Trong công thức chè hoa cau muốn cho chè có vị thơm bạn có thể thêm vani nhưng cố gắng để hỗn hợp sánh đặc nhưng cũng đừng đặc quá nhé. Mở nồi đậu, bóp thử một hạt xem đã chín chưa, nếu chín rồi thì bặn tắt nồi cơm điện đi

-4

Bước 4: Cho đậu chín vào nồi nước khuấy đều. thêm chút vani hoặc dầu bưởi để chè đậu xanh của chúng ta thêm hấp dẫn.

-5

Bằng cách nấu chè hoa cau đơn giản này bạn có thể thực hiện cho gia đình cùng thưởng thức vừa mát lại rất bổ dưỡng nữa đấy.


0