15/06/2018, 11:50

Cách làm mứt dâu tây đà lạt tươi dẻo ngon cực đơn giản

Cách làm mứt dâu tây đà lạt bạn đã biết làm chưa? Cách làm mứt dâu đơn giản lắm, bạn sẽ có ngay món mứt dâu tươi ngon dẻo quẹo cự kỳ hấp dẫn. Nếu bạn đang thắc mắc hay làm rồi mà vẫn chưa ngon. Nếu muốn trổ tài với món này hãy cùng tham khảo bài viết này của mình để biết thêm một vài kinh ...

Cách làm mứt dâu tây đà lạt bạn đã biết làm chưa? Cách làm mứt dâu đơn giản lắm, bạn sẽ có ngay món mứt dâu tươi ngon dẻo quẹo cự kỳ hấp dẫn. Nếu bạn đang thắc mắc hay làm rồi mà vẫn chưa ngon. Nếu muốn trổ tài với món này hãy cùng tham khảo bài viết này của mình để biết thêm một vài kinh nghiệm cho cách làm mứt dâu ngon nhé.


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200 gr dâu tươi
+ 200 gr đường
+ 2 hũ thủy tinh có nắp kín
+ 1 muỗng canh nước cốt chanh
+ Dâu các bạn nên chọn quả còn tươi ngon, không bị dập nát hay chín quá. Sau khi mua về rửa sạch rồi ngâm qua nước muối loãng khoảng 20 phút loại bỏ bớt thuốc trừ sâu, vớt ra để ráo.

 -1

Cách làm mứt dâu ngon:

Bước 1: Dâu cắt bỏ cuống, bổ dâu làm 2 hoặc 4 phần tùy thích. Đổ dâu vào tô lớn, cho đường vào và trộn đều, dùng tay bóp cho miếng dâu hơi nát ra một chút. Cách làm mứt dâu nguyên quả thì không cần thái dâu hay bóp gì cả chỉ cần cho đường vào trộn là được. Nhưng làm như thế dâu sẽ không ngấm đường và sẽ hơi khó ăn nếu bạn làm cho trẻ nhỏ.

 -2

Bước 2: Cho hỗn hợp dâu vào nồi, vắt chút chanh và sên trên lửa nhỏ để dâu không bị cháy. Cách làm mứt dâu dẻo là bạn phải để dâu thật ngấm đường rồi mới sên trên lửa, như vậy đường mới bám quanh dâu tạo độ dẻo. Nếu vẫn còn hạt đường dâu sẽ bị khô và không đều. Đun trên bếp chừng 30 đến 40 phút cho hơi nước đi gần hết, còn lại mứt dâu hơi sền sệt sánh lại thì tắt bếp.Cho mứt vào hũ nắp chặt lại. Khi làm mứt dâu tươi bạn nên chú ý đến chế độ nhiệt và đường để mứt không qua ngọt và không bị khô hay chua quá.

 -3

Bước 3: Để 2 hũ dâu vào trong nồi, đổ nước ngập hũ. Đun cho đến khi nước sôi tính thời gian khoảng 10phút thì tắt bếp.  Cuối cùng các bạn lấy hũ dâu tây ra, lau khô và bảo quản nơi thoáng mát nhé. Nếu là cách làm mứt dâu tằm thì cũng làm như vậy nhưng các bạn để nguyên quả nhé vì nó nhỏ mà. Ngày xưa mình thường hay làm với dâu tằm, nhưng bây giờ đi xa quê nên toàn làm bằng dâu tây thôi.

 -4

Cách làm mứt dâu đơn giản quá phải không, chỉ với vài bước nhỏ là bạn có ngay hũ mứt dâu ngon tuyệt rồi. Món này có thể để vậy ăn hoặc ăn với bánh mì cũng khá ngon đấy. Chúc các bạn thành công với món ăn này.


0