15/06/2018, 11:50

Cách làm trứng vịt muối đơn giản bằng 2 cách ướt và khô

Cách làm trứng vịt muối đơn giản : có nhiều cách muối như trứng vịt muối khô hay trứng vịt muối ướt hoặc trứng vịt muối bắc thảo. Cách làm trứng vit muối ngon có mặt ở hầu hết các nước trên thế giới, ở Trung Quốc và Việt Nam lòng đỏ trứng thường được làm bánh trung thu, tượng trưng cho mặt trăng ...

Cách làm trứng vịt muối đơn giản: có nhiều cách muối như trứng vịt muối khô hay trứng vịt muối ướt hoặc trứng vịt muối bắc thảo. Cách làm trứng vit muối ngon có mặt ở hầu hết các nước trên thế giới, ở Trung Quốc và Việt Nam lòng đỏ trứng thường được làm bánh trung thu, tượng trưng cho mặt trăng đêm rằm. Ngoài việc để ăn thì món này cũng có thể làm thuốc nữa đấy. Hôm nay mình xin hướng dẫn cách làm trứng vịt muối cho các bạn bằng 2 cách. Đó là cách làm trứng vịt muối khôcách làm trứng vịt muối ướt. Các bạn có thể làm theo một trong hai phương pháp tùy theo sở thích của mình nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

-1

I. Cách làm trứng vịt muối ướt:

1. Nguyên liệu:

– 19 quả trứng vịt

– 1.5 lít nước

– 400g muối

– 80ml rượu, rượu để ngâm trứng

– Lọ thủy tinh 3 lít

2. Các bước thực hiện:

Bước 1: Khi mua trứng về các bạn rửa thật sạch, để ráo nước. Chú ý là lựa trứng còn tươi, vỏ trắng và không có dấu hiệu dập vỏ hay hư hỏng. Cách làm trứng vịt muối ngon hay không còn phụ thuộc vào trứng, đôi khi do không cẩn thận lựa phải trứng bị ung có thể làm hư cả hũ trứng muối đấy. Các bạn đổ 1,5 lit nước sôi vào nồi thêm muối vào đun sôi, vừa đun vừa khuấy cho tan hết muối. Nước sôi tắt bếp để nguội.

-2

Bước 2: Các bạn dùng vải mềm lau khô trứng, sau đó cho vào rượu ngâm khoảng 1 giờ.

-3

Bước 3: Lấy trứng xếp nhẹ nhàng vào bình 3 lít đã chuẩn bị sẵn. Đổ nước muối đã nguội cùng 80ml rượu vào. Đậy kín bình và để ra nơi có ánh sáng từ 40 đến 45 ngày. Đây là cách làm trứng vịt muối nhanh nhất mà mình biết đấy. Chỉ cần bỏ ra chừng 10 phút là bạn có ngay hũ trứng muối ngon tuyệt.

-4

Một cách làm trứng vịt muối đơn giản khác mình xin chia sẻ với các bạn. phương pháp này mình vẫn hãy sử dụng. Tuy nhiên nếu làm không quen tay thì lần đâu có thể gặp một chút vấn đề nhỏ. Nhà bạn nào không có bình thủy tinh thì dùng cách 2 nhé.

II. Cách làm trứng vịt muối khô:

1. Nguyên liệu:

– 19 quả trứng vịt

– Muối, rượu

– 3 bao nylon.

2. Các bước thực hiện:

Bước 1: Cũng như ở trên, mua trứng về các bạn lần lượt rửa từng trái cho thật sạch rồi lau khô, không ngâm qua rượu nhé.

-6

Bước 2: Đổ rượu và muối ra 2 tô lớn. Sau đó lần lượt lăn trứng qua chén rượu khoảng 30 giây, rồi lăn qua muối sao cho muối bám kín các mặt của trái trứng. Cách làm trứng vịt muối tại nhà như thế này sẽ giúp các bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. Một số bạn có thói sở thích ăn cháo trắng với trứng vịt muối thì đây có lẽ là bí kíp cho món khoái khẩu của mình.

-7

Bước 3: Khi lăn hết số trứng các bạn cho vào bịch nilon và cột chặt. Cho thêm 2 bịch nolon bên ngoài nữa. Để ra ngoài ánh sáng trong khoảng 35 đến 40 ngày.

-8

Không giống như cách làm trứng vịt muối bắc thảo phương pháp rất cầu kì, cách của mình đơn giản và nhanh hơn rất nhiều lần.

-9

Khi trứng muối đã có thể ăn được, các bạn có thể làm trứng vịt muối chưng thịt cho cả nhà thưởng thức. Cũng khá hấp dẫn đấy. Chúc các bạn thành công!


0