15/06/2018, 11:50

Cách làm kem flan cho bé ngon đơn giản tại nhà không bị rỗ

Cách làm kem flan cho bé ngon sao cho khi dùng sữa tươi và sữa đặc mà không bị tanh, không bị rỗ, lại đơn giản ngay tại nhà không phải là quá khó. Cách làm kem flan sữa tươi dường như là món ăn phổ biến đối với nhiều người bởi vị ngon khó cưỡng của nó cộng với giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại. ...

Cách làm kem flan cho bé ngon sao cho khi dùng sữa tươi và sữa đặc mà không bị tanh, không bị rỗ, lại đơn giản ngay tại nhà không phải là quá khó. Cách làm kem flan sữa tươi dường như là món ăn phổ biến đối với nhiều người bởi vị ngon khó cưỡng của nó cộng với giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại. Tuy nhiên để cách làm kem flan ngon không phải bạn nào cũng biết. Thường thì hay ăn ở ngoài quán nhưng hãy tự làm ở nhà đi. Bạn sẽ thấy ngay những điểm thú vị của món ăn này. Cùng khám phá cách làm kem flan đơn giản của mình sau đây nếu bạn muốn tập làm nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Trứng gà: 5 quả
+ Sữa tươi: 500ml
+ Đường: 100g
+ Vani: 2 ống
+ Chanh: 1/2 quả
+ Chén nhỏ đựng bánh, Rây lọc

-1

Bước 1: Đầu tiên chúng ta sẽ làm caramen trước. Cho 100ml nước vào chảo, thêm 50g đường vào khuấy đều, nước bôc hơi dần còn lại đường sẽ sánh dần lại. Sên đường ở lửa nhỏ cho đến khi chuyển sang màu cánh gián thì văt 1 thìa nước cốt chanh vào. Lớp caramen có màu vàng nâu đẹp là được, không nên để nó bị cháy hay quá đặc. Với cách làm kem flan tại nhà của mình sẽ hướng dẫn thật cụ thể các bước để các bạn nắm được rõ và làm tốt hơn. Sau đó đổ nhanh caramen vào khuôn, chỉ tráng một lớp mỏng thôi nhé.

-2

Bước 2: Đập trứng gà vào tô lớn, chỉ lấy lòng đỏ thôi. Dùng phới đánh trứng đánh nhẹ tay, không để trứng nổi bọt, cách làm bánh flan trứng thường có vị thơm và khá béo. Tuy nhiên nếu bạn làm kem flan cho bé thì nên chú ý vấn đề vệ sinh và phải nấu cho bánh chín. Bé ăn rất dễ bị đau bụng tiêu chảy nếu các bạn vô ý làm không đúng cách. Bí quyết thì mình sẽ chỉ sau nhé.

-3

Bước 3: Cho sữa tươi hòa với lượng đường còn lại, đun cho đến khi sữa nóng sủi bọt và tan đường thì tắt bếp và cho trứng vào khuấy. Đổ hỗn hợp qua rây lọc loại bỏ các cặn trứng, khi chúng ta đun sữa tránh để sữa sôi hoặc quá nóng vì như vậy đổ trứng vào sẽ dễ bị vón cục lại hoặc tạo màng do trứng đã chín.

-4

Bước 4: Đổ hỗn hợp vào khuôn chứa caramen khi nãy, đổ cách miệng khuôn khoảng 1cm để không bị sánh ra ngoài. Cho vào nồi hấp để 1 cái khăn lên mặt tránh nước nhỏ vào bánh.  Bí quyết quan trọng khi làm kem flan không bị rỗ là bạn phải phủ khăn lên bởi trong quá trình hấp nước sẽ bốc hơi lên và nhỏ trở lại bánh. Nếu bánh chưa chín thì sẽ bị hạt nước nặng đè xuống và tạo những mảng lỗ rỗ.

-5

Cách làm bánh flan không bị tanh rất đơn giản bạn phải kiểm tra xem nó đã chín chưa bằng cách dùng tăm nhọn cắm vào bánh nếu thấy tăm không dính gì là bánh đã chín. Hấp chừng 30 đến 40 phút là bánh có thể chín rồi.

-6

Đối với cách làm kem flan sữa tươi này bạn nên chọn loại sữa có nhiều thành phần dinh dưỡng và chất lượng chút để kem flan làm ra sẽ béo ngậy hơn. Ngoài ra chúng ta hoàn toàn có thể làm kem flan với sữa đặc nữa. Các bạn hãy thử làm xem sao nhé.


0