15/06/2018, 11:50

Cách làm bánh mì kẹp thịt gà rán Sài Gòn ngon ơi là ngon

Cách làm bánh mì gà sài gòn : Nhiều bạn thắc mắc bánh mì gà làm như thế nào mà ngon vậy? Cầm chiếc bánh mì gà trên tay là chỉ muốn ăn ngay thôi. Cũng dễ hiểu bởi vị ngon khó cưỡng của nó mà. Cách làm bánh mì kẹp thịt gà này dùng làm điểm tâm sáng thì quá hay. Không cần phải ra quán, không mất ...

Cách làm bánh mì gà sài gòn: Nhiều bạn thắc mắc bánh mì gà làm như thế nào mà ngon vậy? Cầm chiếc bánh mì gà trên tay là chỉ muốn ăn ngay thôi. Cũng dễ hiểu bởi vị ngon khó cưỡng của nó mà. Cách làm bánh mì kẹp thịt gà này dùng làm điểm tâm sáng thì quá hay. Không cần phải ra quán, không mất nhiều thời gian chuẩn bị ở nhà mà lại có đúng món mình ưa thích, cùng trải nghiệm cách làm bánh mì gà rán của mình sau đây, đảm bảo các bạn sẽ mê liền.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Phần salad bắp cải + sốt mayonnaise:

– 1/2 bắp cải tím, 1/2 bắp cải trắng, 1 củ cà rốt, 1 quả dưa leo

– Hành, gừng, chanh, rau mùi (ngò)

– Giấm gạo, xì dầu, dầu mè, sốt mayonnaise, tương ớt

Phần thịt gà:

– 2 miếng ức gà

– Bột mì, bột chiên xù, trứng gà

– Tiêu xay.

-1

Bước 1: Trước tiên bạn nhặt sạch các loại nguyên liệu rau, tiếp theo thái bắp cải tím và trắng thành sợi nhỏ, cà rốt bào nhỏ, thái nhỏ hành, mùi rồi cho vào tô lớn. Gừng gọt vỏ sau đó băm nhuyễn. Cho gừng vào chén, thêm chút nước tương, nước cốt chanh và giấm gạo, dầu mè mỗi thứ 1 muỗng cafe khuấy đều. Rưới hỗn hợp này vào phần rau đã chuẩn bị sẵn.

-2

Bước 2: Đeo bao tay nilon và trộn đều tất cả lên cho rau thấm gia vị. Bánh mì kẹp gà rán ăn không bị ngán thì phải dùng kèm với rau nữa. Vừa giúp không bị ngán lại không sợ bị mâp nữa. Đổ sốt mayonnaise vào chén thêm tương ớt rồi khuấy đều. Nếu muốn ăn cay thì bạn có thể cho nhiều tương ớt một chút.

-3

Bước 3: Thịt gà dùng dao khứa nhẹ các đường chéo để gà dễ thấm gia vị, sau đó ướp thịt với chút muối tiêu để  khoảng 15 phút để cách làm bánh mì gà nướng được thơm ngon hơn nhé.

-4

Bước 4: Bột mì, trứng đánh tan, bột chiên xù các bạn cho vào 3 chén khác nhau. Thịt gà ướp xong thì lăn qua lớp bột mì sau đó nhúng qua trứng và cuối cùng là bột chiên xù.

-5

Bước 5: Đặt chảo lên bếp, cho dầu vào chảo nhiều một chút để không bị dính và cháy. Đợi dầu sôi thì cho gà đã lăn bột vào chiên. Lật qua lặt lại cho gà vàng giòn thì gắp ra cho ráo dầu. Cách làm bánh mì kẹp thịt gà quan trọng là chiên gà sao cho giòn, chín đều gà bên trong và ít dầu mỡ nhất có thể là được.

-6

Đối với bánh mì gà nướng thì gà nên nướng nguyên con sau đó xé thịt ra kẹp với bánh mì. Như vậy miếng gà vừa thơm ngon, không bị khô mà lại giòn nữa. Đi khắp các con đường ở Hồ Chí Minh đâu đâu cũng thấy bánh mì gà sài gòn, ngoài ả còn có bánh mì heo quay, vịt quay nữa. Mỗi loại có một vị ngon riêng và khiến ta không thể chối từ.

Cách làm chỉ có vậy, thật đơn giản phải không nào. Mong rằng các bạn sẽ thực hiện thành công. Ngoài việc ăn kèm với rau chúng ta có bánh mì gá xé nước tương cũng khá ngon đấy. Bạn xé gà kẹp bánh mì và chấm nước tương đi, ngon không cưỡng nổi(món này dành cho mấy bạn không ăn được rau và xốt )


0