15/06/2018, 12:07

Cách nấu chè đậu đỏ bùi ngọt mang may mắn cho ngày đầu năm

Cách nấu chè đậu đỏ có vị ngọt ngào, thơm phức và đặc biệt mang đến ý nghĩa rất tốt đẹp cho ngày đầu năm mới. Chính vì vậy từ xưa món chè này đã được sử dụng phổ biến trong thực đơn tráng miệng và món ăn phụ của mâm cỗ ngày Tết. Món chè ngon lại mang ý nghĩa độc đáo như vậy thì bạn hãy cùng ...

Cách nấu chè đậu đỏ có vị ngọt ngào, thơm phức và đặc biệt mang đến ý nghĩa rất tốt đẹp cho ngày đầu năm mới. Chính vì vậy từ xưa món chè này đã được sử dụng phổ biến trong thực đơn tráng miệng và món ăn phụ của mâm cỗ ngày Tết. Món chè ngon lại mang ý nghĩa độc đáo như vậy thì bạn hãy cùng zaidap.com vào bếp để nấu ngay cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu đỏ: 200g
+ Nước cốt dừa: 60ml
+ Bột thạch Carrageenan: 10g
+ Baking soda: 1/2 thìa
+ Đường trắng: 200g

Cách nấu chè đậu đỏ

Bước 1: Sơ chế và ninh mềm đậu đỏ

  • Đậu đỏ bạn cho vào bát nước ngâm đậu trong khoảng từ 4 đến 6 tiếng hoặc có thể để qua đêm sao cho đậu đỏ nở hết cỡ.
  • Sau đó bạn tiến hành cho đậu vào nồi nước ninh chín mềm nhừ, thỉnh thoảng bạn dùng thìa vớt lớp bọt nổi lên trên mặt nồi rồi cho bột baking soda cho vào ninh cùng sao cho nhanh chín mềm.
  • Khi bạn thấy đậu đỏ chín mềm nhừ và bở ra, các bạn chắt để riêng phần nước ở nồi và phần đậu cho ra đĩa, xào đậu cùng với khoảng 150g đường trắng rồi cho phần nước đậu vào.

Bước 2: Trộn bột thạch với đường

  • Sau đó bạn trộn đều các nguyên liệu gồm: bột thạch, 50g đường trắng rồi chuẩn bị một cái nồi rồi cho 800ml nước lọc vào, rồi từ từ bạn rắc bột thạch vừa quấy vào sao cho thật đều.
  • Tiếp đó bạn bắc nồi thạch lên trên bếp đun cùng với lửa vừa, nhớ dùng thìa vớt bọt để bột thạch được sánh mịn.

Bước 3: Thưởng thức món chè đậu đỏ

  • Tiếp theo bạn đổ phần nước cốt dừa vào trong nồi chè, rồi dùng thìa khuấy đều sao cho tan đều rồi tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn đổ thạch ra một cái khuôn rộng, đợi cho thạch đông vứng lại thì mới lấy thạch ra bát.

Chè đậu đỏ là một loại chè đông ngọt lịm và có sắc đỏ hấp dẫn rất thích hợp bổ sung vào thực đơn món tráng miệng bữa ăn đầu năm. Đặc biệt món chè này rất dễ ăn và có công dụng điều hòa giấc ngủ cực hiệu quả nhé. Chúc các mẹ có thêm món chè đầy ý nghĩa cho ngày Tết sắp đến nhé!


0