15/06/2018, 12:07

Cách làm nộm lươn hoa chuối cực ngon miệng cho ngày Tết

Cách làm nộm lươn hoa chuối rất được ưa chuộng vào thực đơn ngày hè nhưng ngày nay món ăn này thường được các thực khách sành ăn bổ sung vào thực đơn ngày Tết để chiêu đãi bạn bè người thân nhé. Lươn rán chín vàng giòn hòa quyện với vị ngọt mát của hoa chuối và chua mắm cay hài hòa của nước mắm ...

Cách làm nộm lươn hoa chuối rất được ưa chuộng vào thực đơn ngày hè nhưng ngày nay món ăn này thường được các thực khách sành ăn bổ sung vào thực đơn ngày Tết để chiêu đãi bạn bè người thân nhé. Lươn rán chín vàng giòn hòa quyện với vị ngọt mát của hoa chuối và chua mắm cay hài hòa của nước mắm mang đến món nộm giòn ngọt thứ thiệt. Đó cũng là món ăn độc đáo mà zaidap.com muốn bật mí với các bạn ngày hôm nay nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Lươn đồng: 300g
+ Hoa chuối: 1 cái
+ Lạc rang
+ Chanh, ớt, rau mùi, kinh giới
+ Gia vị: nước mắm, muối ăn, dấm ăn.

Cách làm nộm lươn hoa chuối

Bước 1: Sơ chế lươn, hoa chuối, rau thơm các loại

  • Các loại rau thơm, giá đỗ bạn mang nhặt sạch rồi đem rửa thật sạch, vớt ra và để ráo.
  • Lươn mua về bạn dùng một chút muối xát đều vào từng con lươn để nhả hết chất nhớt, rồi mang đi rửa cho thật sạch cùng với nước lã và thêm một chút dấm. Sau đó bạn bắc nồi nước sôi lên trên bếp rồi cho lươn vào trong nước sôi để chần cho chín.
  • Hoa chuối bạn bóc bỏ lớp lá già rồi chỉ lấy phần chỗ non, dùng dao thái nhỏ, rồi cho vào chuối vào bát nước pha với 1 chút phèn chua ngâm để hoa chuối hết nhựa và không bị thâm.

Bước 2: Rán lươn chín vàng

  • Lươn sau khi bạn đã chần chín, thì với ra và để nguội, dùng dao lọc để  thịt và xương riêng ra từng bát.
  • Sau đó bạn lăn qua thịt lươn qua lớp bột năng.
  • Tiếp đó bạn bắc chảo dầu ăn lên trên bếp làm rồi tiến hành chiên lươn ngập dầu ăn để các miếng lươn chín vàng giòn.

Bước 3: Trộn nộm lươn hoa chuối

  • Sau đó bạn thái nhỏ các loại rau gia vị, ớt thái lát mỏng.
  • Rồi bạn trộn đều các nguyên liệu gồm: hoa chuối, thịt lươn, giá đỗ, rau gia vị cùng với các loại gia vị như: 1 thìa nhỏ đường, 1 thìa canh nước cốt chanh hoặc dấm ăn, ½ thìa canh nước mắm, nêm nếm lại các loại gia vị sao cho vừa miệng ăn rồi trút nộm ra đĩa thưởng thức nhé.

Nộm lươn hoa chuối là món ăn dân dã nhưng rất bổ dưỡng, hoa chuối chứa nhiều chất xơ rất tốt cho tiêu hóa kết hợp với thịt lươn giòn dai, nước mắm chua ngọt đậm vị sẽ mang đến món nộm ngon thứ thiệt cho đấm mày râu nhé. Ngày Tết năm nay, mình đã giới thiệu cho các mẹ món ăn nhậu khoái khẩu chiêu đãi anh xã rồi nhé!


0