15/06/2018, 12:07

Cách làm chân gà nướng mật ong ngọt lịm tự nhiên đặc sản ngày Tết Bắc Bộ

Cách làm chân gà nướng mật ong mang phong cách ẩm thực Bắc Bộ, mang đến món nướng giòn ngọt tự nhiên và cũng là món ăn vặt vỉa hè khoái khẩu của các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng món nướng đơn giản, dễ làm này vào thực đơn món nhậu trong ngày Tết để ông xã chiêu đãi bạn bè rất ...

Cách làm chân gà nướng mật ong mang phong cách ẩm thực Bắc Bộ, mang đến món nướng giòn ngọt tự nhiên và cũng là món ăn vặt vỉa hè khoái khẩu của các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng món nướng đơn giản, dễ làm này vào thực đơn món nhậu trong ngày Tết để ông xã chiêu đãi bạn bè rất hợp vị nhé. Đó cũng là lý do, hôm nay zaidap.com muốn giới thiệu với các bạn công thức làm chân gà nướng mật ong ngọt ngào chuẩn vị nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chân gà: 400g
+ Mật ong: 1 thìa
+ Hạt nêm: 1 thìa
+ Nước mắm: 1 thìa
+ Dầu ăn: 2 thìa
+ Dầu hào: 1 thìa
+ Tỏi băm nhỏ: 1 thìa

Cách làm chân gà nướng mật ong

Bước 1: Sơ chế và chần sơ qua chân gà

  • Chân gà bạn mua về mang ngâm vào trong bát nước muối pha thật loãng trong khoảng 10 phút rồi dùng tay bóp sạch rồi tiếp tục rửa lại cho thật sạch.
  • Sau đó bạn tiến hành chần sơ qua chân gà cùng với nước sôi có thả thêm vài lát gừng cay cho dậy hương thơm hấp dẫn, rồi vớt chân gà ra để ráo nước.

Bước 2: Pha nước sốt và ướp chân gà

  • Đầu tiên bạn pha nước sốt để ướp chân gà với các gia vị đã chuẩn bị sẵn ở phần nguyên liệu, rồi dùng thìa khuấy đều lên sao cho các loại gia vị tan tan và dần hòa quyện vào nhau.
  • Sau đó bạn cho bát gia vị trên vào trong tô đựng chân gà rồi trộn đều lên tiến hành ướp trong khoảng chừng 30 phút cho đến 1 tiếng sao cho chân gà ngấm đều gia vị.

Bước 3: Nướng chín chân gà mật ong

  • Nếu bạn nướng chân gà bằng bếp than hoa thì bạn dùng que tre nhọn xiên từng chiếc chân gà vào que rồi cầm nướng.
  • Còn bạn sử dụng lò nướng thì bạn xếp chân gà vào trong một chiếc khay nướng rồi cho vào trong lò nướng tiến hành nướng cháy xém các mặt.
  •  Cuối cùng bạn chỉ cần chấm chân gà nướng mật ong cùng với tương ớt hoăc muối ớt rồi thưởng thức nhé.

Để có món chân gà nướng mật ong ngon thơm chuẩn vị Bắc Bộ bạn nên sử dụng bếp than hóa để nướng vừa mang đến hương vị truyền thống đặc trưng vừa tạo ra không khí ấm áp khi các thành viên trong gia đình cùng quây quần và thưởng thức món nướng tuyệt vời này nhé.


0