15/06/2018, 12:07

Cách làm nộm bò khô bắp cải dai dai giòn giòn ngon tuyệt đỉnh

Cách làm nộm bò khô bắp cải rất nhanh chóng, đơn giản và không một chút cầu kì, thịt bò khô dai dai, cay cay ngọt ngọt kết hợp cùng rau bắp cải cực giòn ngọt thì còn gì hấp dẫn bằng phải không? Ngoài ra vị chua ngọt cay nồng của nước mắm dấm cũng góp phần làm cho món nộm thêm phần ngon miệng nhé. ...

Cách làm nộm bò khô bắp cải rất nhanh chóng, đơn giản và không một chút cầu kì, thịt bò khô dai dai, cay cay ngọt ngọt kết hợp cùng rau bắp cải cực giòn ngọt thì còn gì hấp dẫn bằng phải không? Ngoài ra vị chua ngọt cay nồng của nước mắm dấm cũng góp phần làm cho món nộm thêm phần ngon miệng nhé. Nào hãy cùng zaidap.com vào bếp để trộn nộm bò khô bắp cải ngay thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 100g bò khô
+ 1 bắp cải
+ Rau thơm, ớt, chanh, hành, tỏi khô
+ Gia vị: muối ăn, nước mắm.

Cách làm nộm bò khô bắp cải

Bước 1: Sơ chế bò khô, bắp cải và rau củ các lại

  • Hành tím, tỏi khô, ớt tươi, rau thơm bạn nhặt và rửa sạch rồi dùng dao thái cho thật nhuyễn và để riêng ra bát.
  • Bắp cải bạn cũng mang rửa thật sạch, bóc lấy lá non, rồi cùng lấy dao thái mỏng khoảng chừng 5mm.
  • Sau đó bạn ngâm bắp cải vào trong chậu nước muối loãng.
  • Bò khô bạn tước thành từng sợi nhỏ và để riêng ra bát.

Bước 2: Pha nước mắm để trộn nộm

  • Sau đó bạn cho các loại gia vị đã chuẩn bị sẵn vào trong bát rồi dùng thìa khuấy đều cho tan hết rồi cho tiếp nước cốt chanh, tỏi ớt băm nhỏ vào.

Bước 3: Tiến hành trộn nộm bò khô bắp cải

  • Đầu tiên bạn cho hành khô vào trong chảo dầu nóng để phi thơm lên.
  • Sau đó bạn chờ dầu ăn nguội thì vớt bắp cải ra khỏi chậu để cho thật ráo nước rồi mang trộn đều với hỗn hợp nước mắm vừa pha ở trên.
  • Cuối cùng bạn cho hành khô phi thơm và một chút dầu ăn vào âu nộm rồi trộn đều với bắp cải, sau đó bạn rắc đều thịt bò khô và rau thơm thái nhỏ lên trên, khi thưởng thức chỉ cần trộn đều lên là có thể ăn được rồi nhé.

Ngày Tết này bạn đã lên thực đơn món ăn kèm, ăn chơi cho cả gia đình chưa? Nếu chưa thì với món nộm bò khô bắp cải sẽ là một gợi ý tuyệt vời rồi nhé. Vị chua giòn ngọt hơi cay của món ăn sẽ kích thích vị giác của bạn ăn ngon miệng hơn nhé.


0