15/06/2018, 12:07

Cách làm mứt hoa hồng mang phong vị Đà Lạt

Cách làm mứt hoa hồng cực chuẩn vị của người dân tỉnh Đà Lạt nổi tiếng khắp vung với vị giòn thơm chua thanh và có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư cực hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm ra những hoa mứt đẹp mắt, đúng cách phải không? Vậy thì các bạn hãy cùng tham khảo công thức ...

Cách làm mứt hoa hồng cực chuẩn vị của người dân tỉnh Đà Lạt nổi tiếng khắp vung với vị giòn thơm chua thanh và có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư cực hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm ra những hoa mứt đẹp mắt, đúng cách phải không? Vậy thì các bạn hãy cùng tham khảo công thức làm mứt hoa hồng của zaidap.com nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Hoa Atisô: 1kg
+ Đường trắng: 800g
+ Lọ thủy tinh: 1 lọ

Cách làm mứt hoa hồng

Bước 1: Sơ chế hoa atiso

  • Hoa Atisô đỏ mua về rửa cho thật sạch, tách riêng từng chiếc hoa ra phần phần cánh hoa và nhụy hoa ra. Phần nhụy hoa bạn cho ra mâm rồi mang phơi cho thật khô để trong túi bảo quản dùng để hãm lấy nước uống, còn phần cánh hoa bạn cũng tách riêng phơi cho thật khô để dùng làm mứt.

Bước 2: Ngâm cánh hoa atiso cùng với đường

  • Sau đó bạn tiếp tục cho tất cả cánh hoa vào trong một chiếc lọ thủy tinh, cứ xếp một lớp cánh hoa vào lọ bạn lại dải thêm một lớp đường trắng lên trên, và cứ thực hiện lần lượt sao cho hết tất cả cánh hoa rồi để ngâm trong khoảng chừng 3 đến 5 ngày để đường tan hết, ngấm đều vào từng cánh hoa.

Bước 3: Sên khô mứt hoa atiso

  • Sau đó bạn lấy đũa chỉ gắp lấy phần cánh hoa vào trong chảo rồi đặt lên bếp, sên khô với lửa nhỏ để những cánh hoa dần khô quắt lại, thì tắt bếp rồi bạn cho mứt vào trong lọ thủy tinh và dự trữ dùng dần.
  • Phần nước đường còn lại khi ngâm cánh hoa atiso bạn cho vào trong một cái nồi sạch rồi đun sôi lên rồi tắt bếp để nguội cho vào lọ thủy tinh dùng làm siro atiso nhé.

Vậy là bạn đã thu được hai thành phẩm chỉ với một quy trình chế biến, mứt hoa hồng và siro atiso sẽ là món ngọt hấp dẫn thực khách cho những ngày Tết sắp đến nhé. Từng miếng mứt giòn thơm, ngọt lịm rất dễ ăn với siro đỏ thơm, dùng làm nước giải khát rất tốt cho sức khỏe nhé.


0