15/06/2018, 12:07

Cách làm gà viên chiên cực giòn đổi vị cho bé yêu ngày Tết

Cách làm gà viên chiên khá đơn giản, lạ miệng, với vị giòn đặc trưng của bột chiên giòn và hương thơm lừng của thịt gà, mang đến món ăn chơi thơm ngon cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là bé yêu nhà bạn nhé. Các mẹ hãy thứ sức với món ăn này cùng với zaidap.com để các bé có thêm món ...

Cách làm gà viên chiên khá đơn giản, lạ miệng, với vị giòn đặc trưng của bột chiên giòn và hương thơm lừng của thịt gà, mang đến món ăn chơi thơm ngon cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là bé yêu nhà bạn nhé. Các mẹ hãy thứ sức với món ăn này cùng với zaidap.com để các bé có thêm món ăn phụ tuyệt vời vào những ngày Tết sắp tới nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đùi gà: 3 cái
+ 2 quả trứng
+ Nước gừng, tỏi
+ Gia vị: bột chiên giòn, hạt tiêu, xì dầu, muối ăn.

Cách làm gà viên chiên

Bước 1: Sơ chế và ướp đùi gà

  • Đầu tiên bạn dùng dao khứa nhẹ từng đường trên miếng đùi gà theo hình chữ T ngược rồi lọc bỏ hết phần xương.
  • Sau đó bạn dùng dao thái thịt gà thành từng miếng nhỏ với độ dài khoảng chừng từ 2-3cm.
  • Tiếp đó bạn ướp thịt gà cùng với các nguyên liệu như: tỏi băm nhỏ, xì dầu, muối ăn và hạt tiêu trong khoảng 10 phút.

Bước 2: Trộn thịt gà với trứng, bột chiên giòn

  • Sau đó bạn đập trứng vào trong một cái bát tô, rồi tiếp tục cho thịt gà và bột chiên giòn vào cùng, dùng đũa trộn đều lên cho bột và trứng bám đều xung quanh từng miếng thịt gà.

Bước 3: Tiến hành chiên thịt gà

  • Đầu tiên bạn chuẩn bị một chảo dầu ăn đun nóng, rồi lần lượt cho thịt gà vào trong chảo rán chín để gà chuyển dần sang màu vàng thì bạn vớt thịt ra để cho thật ráo mỡ.
  • Cuối cùng bạn dọn thịt gà viên chiên ra đĩa ăn cùng với rau xà lách xắt nhỏ và cà chua, chấm tương ớt hoặc xốt mayonnaise đều cực ngon nhé.

Thật đơn giản để có món thịt gà viên chiên vàng ươm, giòn tan cho bé yêu vào những ngày Tết sắp tới phải không? Bạn có thể sử dụng kinh nghiệm nấu ăn cùng những bàn tay khéo léo của mình để mang đến điều bất ngờ cho bé, giúp bé ăn ngon miệng và kích thích tính thèm ăn ở trẻ nhé.


0