15/06/2018, 12:07

Cách làm gà nướng sốt cam chua ngọt hài hòa cho mâm cỗ ngày Tết

Cách làm gà nướng sốt cam vừa có hương thơm đậm đà của thịt gà nướng đã vô cùng ngon miệng lại rưới thêm nước sốt cam chua ngọt càng làm món ăn thêm phần sắc vị, giảm ngán và ăn hoài cùng đều thấy ngon nhé. Một món nướng thơm ngon như vậy bạn đừng bỏ qua mà hãy tham khảo quy trình chế biến món ăn ...

Cách làm gà nướng sốt cam vừa có hương thơm đậm đà của thịt gà nướng đã vô cùng ngon miệng lại rưới thêm nước sốt cam chua ngọt càng làm món ăn thêm phần sắc vị, giảm ngán và ăn hoài cùng đều thấy ngon nhé. Một món nướng thơm ngon như vậy bạn đừng bỏ qua mà hãy tham khảo quy trình chế biến món ăn này mà zaidap.com trình bày ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 900g đùi gà
+ 1/2 quả cam
+ 350g sốt cam
+ Mè vừng rang
+ Vỏ cam
+ Gia vị: hạt nêm, nước tương, hạt tiêu, tương đen, dấm gạo.

Cách làm gà nướng sốt cam

Bước 1: Sơ chế và ướp đùi gà

  • Đầu tiên bạn ngâm đùi gà cùng với muối ăn và giấm sao cho có thể loại bỏ hết mùi hôi.
  • Sau đó bạn tiếp tục rửa sạch thịt gà với nước lạnh, vớt ra rồi để ráo nước.
  • Vỏ cam bạn rửa sạch, thái nhỏ rồi dùng dao băm nhỏ.
  • Sau đó bạn tiến hành ướp đùi gà cùng với các nguyên liệu như: một chút hạt nêm, vỏ cam thái nhỏ và hạt tiêu trong khoảng 2 đến 3 tiếng sao cho thịt gà có thể ngấm đều các loại gia vị.

Bước 2: Đun sôi nước sốt cam

  • Sau đó bạn cho nước sốt cam vào trong một chiếc nồi nhỏ cùng với các loại gia vị như: giấm gạo, tương đen và nước tương rồi đặt lên bếp đun sôi hỗn hợp nước sốt cam với lửa nhỏ liu riu, cho đến khi bạn thấy hỗn hợp sốt sánh đặc lại.

Bước 3: Tiến hành làm gà nướng sốt cam

  • Tiếp đó bạn cho thịt gà vào trong một chiếc khay nướng rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ khoảng 190 độ C trong khoảng chừng 20 phút và dùng đũa lật tiếp mặt thịt gà lên trên rồi nướng thêm khoảng 10 phút nữa.
  • Cuối cùng khi bạn thấy thịt gà đã chín tới thì gắp gà cho ra đĩa rồi dùng thìa rưới nước sốt cam vừa đun sôi lên trên, gắp đùi gà ra đĩa rồi rắc vừng rang chín, hành lá thái khúc và ớt băm nhỏ lên trên và thưởng thức món nướng khi còn nóng nhé.

Vị chua ngọt hài hòa của nước sốt cam hòa quyện cùng từng miếng thịt gà mềm ngọt mang đến món ăn ngon cho ngày Tết và cũng là sự lựa chọn độc đáo cho thực khách trong những ngày đông lạnh giá nhé. Dù bạn thưởng thức món nướng cùng với cơm nóng hay bún đều cảm nhận được trọn vẹn hương vị của món ăn này nhé.


0