15/06/2018, 12:07

Cách làm mề vịt hầm bát vị dai giòn níu chân thực khách trong ngày Tết

Cách làm mề vịt hầm bát vị có thể sẽ khiến bạn liên tưởng đến món ăn sang trọng, cầu kì nhưng ngược lại rất đơn giản trong khâu chế biến, bạn chỉ cần bỏ chút thời gian mua nguyên liệu, đặc biệt là đủ 8 vị hương liệu độc đáo mang đến hương thơm cũng như dưỡng chất cho món ăn này. Ngày Tết mà được ...

Cách làm mề vịt hầm bát vị có thể sẽ khiến bạn liên tưởng đến món ăn sang trọng, cầu kì nhưng ngược lại rất đơn giản trong khâu chế biến, bạn chỉ cần bỏ chút thời gian mua nguyên liệu, đặc biệt là đủ 8 vị hương liệu độc đáo mang đến hương thơm cũng như dưỡng chất cho món ăn này. Ngày Tết mà được ngồi bên bàn ăn cùng các thành viên trong gia đình ngâm nhi mề vịt hầm bát vị thì ngon hết sảy luôn nhé. Các mẹ hãy cùng zaidap.com sẵn sàng vào bếp thôi nào!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mề vịt: 5-6 cái
+ Gia vị: dầu mè, muối ăn, gừng tươi, rượu vang
+ Gia vị khô: lá móc mật khô, tỏi, hoa hồi, trần bì, táo tàu, hạt thì là khô, quế, sa nhân

Cách làm mề vịt hầm bát vị

Bước 1: Sơ chế mề vịt

  • Mề vịt bạn mua về mang đi rửa cho thật sạch, dùng dao cạo bỏ hết lớp màng bẩn bao bọc bên trong rồi dùng muối hạt xát đều khắp mề vịt cho thật kì rồi mang xả sạch với nước.
  • Sau đó bạn bóp qua với nước dừng và muối thêm lần nữa rồi rửa sạch vớt ra rổ cho ráo nước.

Bước 2: Đun sôi nước bát vị

  • Đầu tiên bạn cho 8 loại gia vị khô vào trong một cái túi vải mỏng rồi dùng dây buộc chặt phần miệng túi lại.
  • Sau đó bạn thả túi hương liệu gia vị này và toàn bộ phần mề vịt vào trong nồi rồi cho thêm một nhúm muối, đổ xâm xấp mặt nước vào để hầm chúng cùng với nhau.

Bước 3: Hầm mề vịt bát vị

  • Sau đó bạn đun với lửa to cho nước sôi lên thì bạn hạ xuống lửa vừa trong khoảng chừng 10 phút, sau đó bạn tiếp tục cho nhỏ lửa hầm thêm khoảng chừng 10 đến 15 phút nữa, bạn nên đậy nắp vung khi hầm để hương vị thảo không bị báy hơi nhé.
  • Khi bạn thấy mề vịt chín mềm, thì bạn dùng thìa vớt ra để mề vịt cho thật nguội rồi dùng dao thái lát xếp vào đĩa rồi tiếp tục dùng thìa rưới một chút dầu mè lên trên, trộn đều rồi thưởng thức nhé.

Mề vịt hầm bát vị sẽ mang đến hương thơm nhẹ nhàng, gần gũi nhưng rất dễ chịu và khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị giòn, đậm đà và cực tốt cho sức khỏe, bởi trong mề vịt chứa nhiều khoáng chất và sắt rất tốt cho hệ tuần hoàn đồng thời hương thơm thảo mộc tác dụng điều hòa giấc ngủ rất hiệu quả nhé.


0