15/06/2018, 12:07

Cách làm thịt bò khô kiểu viên cho ông xã lai rai ngày Tết

Cách làm thịt bò khô kiểu viên là một trong những công thức chế biến món thịt bò khô đơn giản và phổ biến nhất hiện nay mà bất kì chị em phụ nữa đều quan tâm. Với hương vị đậm đà của gia vị ngấm đều vào từng thớ thịt bò, mang đến vị cay mặn mà khó cưỡng lại. Vậy là Tết này ông xã bạn đã có thể ...

Cách làm thịt bò khô kiểu viên là một trong những công thức chế biến món thịt bò khô đơn giản và phổ biến nhất hiện nay mà bất kì chị em phụ nữa đều quan tâm. Với hương vị đậm đà của gia vị ngấm đều vào từng thớ thịt bò, mang đến vị cay mặn mà khó cưỡng lại. Vậy là Tết này ông xã bạn đã có thể một món nhậu chiêu đãi bạn bè rồi đấy. Bà xã hãy cùng tham khảo công thức chế biến bò khô kiểu viên mà zaidap.com tổng hợp được ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt bò: 750g
+ Sốt hoisin: 1 thìa
+ Gia vị: bột tỏi: 1 thìa, bột ngũ vị hương: 1 thìa, nước tương: 1 thìa, ớt bột: 1 thìa, đường trắng: 4 thìa, bột xá xíu: 1 thìa

Cách làm thịt bò khô kiểu viên

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt bò

  • Đầu tiên khi mua thịt bò về bạn mang đi rửa thật sạch rồi lấy dao xắt thành từng miếng hình vuông vừa ăn.
  • Sau đó bạn tiếp tục mang ướp thịt bò với toàn bộ các gia vị đã chuẩn bị gồm có: 1 thìa sốt hoisin, 1 thìa nước tương, 1 thìa bột xá xíu, 1 thìa bột tỏi, 1 thìa ngũ vị hương, 1 thìa ớt bột, 4 thìa đường rồi ướp trong khoảng thời gian ít nhất 3 tiếng.

Bước 2: Hầm chín thịt bò

  • Khi đã ướp xong thịt bò bạn trút tất cả thịt bò vào trong nồi rồi tiến hành đun với lửa vừa. Khi bạn thấy thịt bò đã sôi lên sẽ tiết ra rất nhiều nước thì bạn tiếp tục đun với lửa to để từng miếng thịt bò chín đều và ngấm gia vị, đảo đều khi nồi thịt bò cạn nước là được.

Bước 3: Nướng khô thịt bò viên

  • Sau đó bạn xếp thịt bò khô ra đĩa, rồi tiếp tục xếp vào khay cho vào trong lò vi sóng quay khoảng 3 phút, rồi đem ra trở mặt thịt bò lại rồi quay tiếp chừng 3 phút.
  • Nếu bạn sử dụng lò nướng, bạn xếp thịt bò ra khay nướng rồi tiến hành nướng chín thịt bò trong khoảng 5 đến 10 phút cho thịt bò có thể khô hẳn.
  • Cuối cùng bạn mang thịt bò ra, để cho nguội rồi cho vào hộp khô bảo quản và dùng dần nhé.

Ngày Tết sắp đến các thành viên trong gia đình được quây quần bên nhau nhâm nhi từng miếng thịt bò khô kiểu viên đậm đà, cay ngon thì rất tuyệt vời phải không? Đặc biệt bạn dùng món ăn này để cho ông xã mời khách, nhâm nhi với rượu gạo thì ngon phải biết luôn nhé.


0