15/06/2018, 12:07

Cách làm ô mai chanh muối cực mặn mà cho ngày Tết

Cách làm ô mai chanh muối đơn giản nhưng mạng lại vị mặn mà thơm ngon độc đáo và có tác dụng làm đẹp da, chữa bệnh ho cực hiệu quả. Chỉ với một món ô mai như vậy mà có nhiều công dụng đến thế tại sao bạn không vận dụng công thức mà zaidap.com sưu tầm được sau đây để tự tay thực hành làm món ô ...

Cách làm ô mai chanh muối đơn giản nhưng mạng lại vị mặn mà thơm ngon độc đáo và có tác dụng làm đẹp da, chữa bệnh ho cực hiệu quả. Chỉ với một món ô mai như vậy mà có nhiều công dụng đến thế tại sao bạn không vận dụng công thức mà zaidap.com sưu tầm được sau đây để tự tay thực hành làm món ô mai chanh muối cho thực đơn ngày Tết nhỉ?

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 700g chanh cốm
+ 20g cam thảo
+ 30ml mật ong
+ Gừng tươi
+ Muối hạt
+ Nước lọc

Cách làm ô mai chanh muối

Bước 1: Sơ chế và ngâm chanh với muối

  • Đầu tiên bạn rửa sạch hết chanh tươi, rồi dùng chiếc dĩa xăm đều lên trên khắp quả chanh.
  • Sau đó bạn tiến hành ngâm chanh tươi cùng với nước muối trong khoảng chừng 3 tiếng để giảm bớt đi vị đắng của phần vỏ chanh rồi sau đó bạn vớt chanh ra rổ và để cho thật ráo nước.

Bước 2: Tiến hành sên ô mai chanh muối

  • Sau đó cho thêm một chút mật ong vào trong bát chanh để thêm phần hấp dẫn.
  • Tiếp đó bạn rắc đều một chút muối ăn lên trên khắp bát chanh rồi dùng đũa đảo đều chanh trong chảo khô với lửa nhỏ trong khoảng chừng 10 phút.
  • Cuối cùng bạn cho chanh ra khay rồi mang phơi chanh ra ngoài trời nắng khoảng chừng 3 đến 4 ngày là có thể ăn được nhé.

Vậy là mình đã bổ sung thêm một món ô mai cực bổ ích cho thực đơn ngày Tết rồi nhé, với chanh tươi gần gũi quen thuộc bạn có thể tự tay làm món ô mai chanh muối mặn chua ngọt hài hòa và có tác dụng giảm cân và làm đẹp da cực tốt nhé.


0