15/06/2018, 11:35

Cách nấu chè bưởi đơn giản nhất ngon giòn và không bị đắng

Cách nấu chè bưởi đơn giản nhất: Không phải cách nấu chè bưởi tại nhà nào cũng cho sản phẩm chè bưởi thơm ngon, cùi bưởi dẻo và dai mang lại hương vị ngọt bùi. Tuy cách nấu chè bưởi đơn giản nhưng nếu không biết được một số mẹo nhỏ sau đây bạn sẽ không có cách nấu chè bưởi giòn ngon như ...

Cách nấu chè bưởi đơn giản nhất: Không phải cách nấu chè bưởi tại nhà nào cũng cho sản phẩm chè bưởi thơm ngon, cùi bưởi dẻo và dai mang lại hương vị ngọt bùi. Tuy cách nấu chè bưởi đơn giản nhưng nếu không biết được một số mẹo nhỏ sau đây bạn sẽ không có cách nấu chè bưởi giòn ngon như ngoài quán được. Nhưng như mình đã nói chỉ cần các bạn theo dõi các bước làm sau đây thì bạn sẽ có cách nấu chè bưởi không bị đắng và ngon giòn lắm đấy!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cùi bưởi: 200g
+ Đường kính hoặc đường nâu: 200g
+ Phèn chua: 1 muỗng cà phê
+ Đậu xanh bỏ vỏ: 100g
+ Bột năng: 100g
+ Muối, nước cốt dừa, tinh dầu hoa bưởi hoặc hoa bưởi

Các bước nấu chè bưởi:

Bước 1: Muốn cách làm chè bưởi không bị đắng lại ngon và đẹp mắt các bạn nên dùng dao sắc gọt thật mỏng lớp cùi bưởi xanh bên ngoài. Bạn chú ý chỉ gọt đến phần trắng để loại bỏ hoàn toàn phần tinh dầu để món chè không bị đắng nhé. Sau khi đã loại bỏ được phần cùi xanh bạn dùng dao gọt lớp cùi trắng. Phần cùi trắng này bạn sẽ đem cắt hình vuông cỡ khoảng từ 1 – 1,5 cm.

Bước 2: Cùi bưởi đem bỏ vào tô to, cho muối vào bóp nhẹ tay rồi ngâm trong 4-5h. Sau đó vớt cùi bưởi ra xả nhiều lần với nước lạnh. Nếu thử 1 miếng thấy không đắng tức là cùi bưởi đã được. Còn nếu bạn thấy vẫn đắng thì sẽ ngâm muối thêm rồi làm lại đến khi cùi bưởi hết đắng nhé.

Bước 3: Cùi bưởi sau khi ướp muối sẽ đem ngâm với phèn trong 20 phút. Việc làm này giúp cách làm cùi bưởi trắng và giòn hơn. Sau khi ngâm phèn chua bạn  xả sạch  lại với nước nhé.

Bí quyết nấu chè bưởi ngon

Bước 4: Đỗ xanh bạn nên chọn loại đỗ không có vỏ, ngâm trong nước ấm trong khoảng 2h trước khi nấu để đỗ nở mềm tồi đem đãi sạch rồi đem hấp chín. Đây là 1 bước nhỏ để có cách nấu chè bưởi đậu xanh ngon đấy các bạn.

Bước 5: Cùi bưởi đem trộn đều với đường rồi ướp trong nửa ngày sau đó cho lên bếp đảo với lửa nhỏ. Ban đầu đun đường chảy mật nhiều bạn có thể chỉ thi thoảng đảo để đường ngấm vào cùi bưởi, khi đun lâu đường sẽ bốc hơi dần và sẽ ngấm vào cùi bưởi nước đường hơi sánh lại thấy cùi bưởi trong thì tắt bếp.

Bước 6: Hòa tan hoàn toàn bột năng với 1 bát nước con rồi cho vào nồi đun đến khi nước bột năng hơi sánh. Bạn không nên cho vào chảo cùi bưởi đã sên đường nhé, làm vậy sẽ khiến cách làm chè bưởi bị vón cục. Ta cho cùi bưởi vào khuấy đều trên lửa bé. Nếu không tìm được hoa bưởi, có thể cho tinh dầu hoa bưởi ( hoặc vani ) để tạo thêm mùi thơm.

– Đợi chè sôi trở lại thì tắt bếp.

– Múc chè ra bát  rồi cho nước cốt dừa lên. Nếu thích ăn lạnh có thể bỏ thêm đá và thưởng thức thành quả nhé!

Vậy là bạn đã có thể thưởng thức hương vị thơm, ngon, giòn sần sật của cốc chè bưởi rồi đấy. Chúc bạn ngon miệng với cách nấu chè bưởi thật dễ dàng này nhé!


0