15/06/2018, 11:35

Cách làm gà hấp mỡ hành bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu và bé

Cách làm gà hấp mỡ hành vừa đơn giản, ngon miệng lại rất hấp dẫn đặc biệt là đối với các mẹ bầu. Đối với cách làm gà hấp mỡ hành này sẽ giúp các mẹ bầu bổ sung chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé nữa đấy! Vậy còn chần chờ gì nữa mà các mẹ không mau thêm ngay món ăn hấp dẫn này vào trong thực đơn dinh ...

Cách làm gà hấp mỡ hành vừa đơn giản, ngon miệng lại rất hấp dẫn đặc biệt là đối với các mẹ bầu. Đối với cách làm gà hấp mỡ hành này sẽ giúp các mẹ bầu bổ sung chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé nữa đấy! Vậy còn chần chờ gì nữa mà các mẹ không mau thêm ngay món ăn hấp dẫn này vào trong thực đơn dinh dưỡng của mình. Để biết cách làm món gà hấp mỡ hành ngon thì xin mời các bạn cùng tham khảo bài viết sao đây.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gà : ½ con
+ Hành hoa: một nắm
+ Gừng non, tỏi băm: mỗi thứ một củ
+ Dầu mè, dầu hào
+ Các gia vị cần thiết trong nấu ăn

Lí do để các mẹ bầu thực hiện cách làm gà hấp mỡ hành

– Trong thịt gà có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như abumin, chất béo không những thế thịt gà còn chứa rất nhiều loại vitamin thiết yếu như: A, A1, B1, B2, C, canxi, axit, sắt và phốt pho…. Ngoài là một loại thực phẩm có chất lượng tương đối cao thì gả còn là một loại thực phẩm dễ hấp thụ và tiêu hóa.

– Ngoài ra thì hàm lượng protein và một dạng phức hợp của amino axit có trong thịt gà có tác động hiệu quả và tích cực đến hoạt động và sự phát triển của não bộ con người. Không chỉ vậy thịt gà còn có tác dụng cải thiện nhịp tim, điều hòa huyết áp, giúp làm phấn chấn tinh thần và giảm stress. Chính vì vậy mà thịt gà lại rất tốt cho các bà mẹ đang ở trong thai kì phải chịu ít nhiều áp lực và sự lo lắng.

– Cách làm gà hấp mỡ hành sẽ giúp chị em trong thai kì thai đổi khẩu vị nếu không muốn ăn gà luộc hay rán nữa.

Cách làm món gà hấp mỡ hành:

Bước 1: Gà các bạn sơ chế sạch rồi lấy khoảng hai muỗng cà phê muối xát lên da gà để da gà không còn mùi tanh sau đó thì đem gà rửa sạch với nước. Tiếp theo các bạn đem gà chặt thành khúc sao cho vừa ăn. Đem gà đã chặt ướp cùng với 1 muỗng súp rượu trắng, muối, và các gia vị cần thiết để gà có hương vị vừa ăn như: hạt nêm, mì chính, bột canh, tiêu. Các bạn nên ướp gà từ trong ra ngoài để cho gà thấm rồi để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh để thịt gà không bị ôi.

Bước 2: Sau khi để gà qua đêm các bạn lấy gà ra rồi đem hấp cách thủy trong khoảng nửa giờ đồng hồ thì gà chín. Cho gà vào đĩa và thực hiện phần nước sốt (nếu các bạn không hấp gà trong nồi hấp cách thủy thì các bạn cũng có thể xào gà) Sau đó các bạn trút phần nước gà tiết ra trong lúc hấp rồi lấy làm nước sốt.

Bước 3: Lấy củ gừng đem gọt vỏ rồi thái sợi chỉ, hành lá cắt nhỏ. Cho chảo lên bếp đơi chảo nóng thì cho dầu vào khi dầu sôi thì cho hành và gừng vào đảo sơ qua khi các bạn thấy hành đã có màu tái thì tắt bếp và cho phần gừng và hành vừa mới đảo qua lên thịt gà ở trong đĩa. Sau đó phết lên gà một lớp dầu mè để gà giữ được độ mềm và không bị khô. Sau khi hấp xong thì cho gà ra đĩa.

Bước 4: Cho một muỗng dầu mè vào chảo đã đun nóng rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Đem phần nước gà hấp khi nảy cho vào chảo tiếp tục nấu cho nước gà sôi trở lại. Thêm vào chảo một ít đường và một chút dầu hào. Các bạn có thể cho thêm một tí muối để nước sốt thêm đậm đà. Các bạn nhớ cho thêm vào một chút bột năng nước để tạo độ sệt cho sốt các bạn nhé. Các bạn nên thêm một chút đường để cách làm gà hấp mỡ hành mềm hơn, ngon hơn và thơm hơn.

Bước 5: Sau khi làm xong nước sốt thì các bạn rưới nước sốt lên đĩa gà hấp. Khi ăn các bạn trộn phần thịt gà cùng với nước sốt cho đều. Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong cách làm gà hấp mỡ hành rồi đấy các bạn. Nếu các bạn không muốn ăn chung với cơm thì các bạn có thể làm món ăn này với hương vị nhạt một chút. Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này!


0