15/06/2018, 11:35

Bật mí cách làm chuối sấy tại nhà thơm ngon cực đơn giản

Cách làm chuối sấy tại nhà thơm ngon cực đơn giản: Chắc hẳn với chị em chúng mình đại đa số đều rất ghiền món chuối sấy khô ăn giòn tan thơm ngon khó cưỡng phải không nào? Với mình đây là món ăn vặt mình kết nhất bởi nguyên liệu chính là chuối rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ chúng mình ...

Cách làm chuối sấy tại nhà thơm ngon cực đơn giản: Chắc hẳn với chị em chúng mình đại đa số đều rất ghiền món chuối sấy khô ăn giòn tan thơm ngon khó cưỡng phải không nào? Với mình đây là món ăn vặt mình kết nhất bởi nguyên liệu chính là chuối rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ chúng mình nữa, chuối sấy luôn là món đứng đầu trong danh sách tự làm một số món ăn vặt mình quyết tâm mày mò học hỏi tự làm cho bằng được. Cũng vì chuối rất tốt cho sức khỏe có thể chế biến qua nhiều cách để món ăn với chuối bớt nhàm chán nhưng mua chuối sấy ngoài tiệm chắc chắc có chứa chất bảo quản mà mình lại không yên tâm về nguồn gôc của nguyên liệu nữa nên mình thường tự làm đồ ăn vặt cho gia đình mình, vừa để thõa mãn sở thích ăn uống của mình mà lại yên tâm về chất lương, hơn hết còn có thể chế biến tùy khẩu vị của mình nữa. Quá tuyệt vời phải không nào cả nhà, cùng bắt tay cho cách làm chuối sấy của riêng mình nào.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chuối:  1 nải
+ Chanh: 1 quả
+ Đường: nếu bạn thích ăn ngọt

:

– Bạn có thể chọn loại chuối bất kỳ tùy với sở thích của bạn. Để cách làm chuối sấy nhìn trắng và thơm ngọt thì bạn phải chọn chuối chín đấy nhé.

Bước 1: Tiến hành đem chuối đi bóc vỏ và xắt lát. Bạn có thể xắt lát ngang hay dọc cũng đều được nhé, nhưng mình hay xắt lát ngang hơn vì xắt lát dọc miếng chuối dễ bị gãy lắm.

Bước 2: Bạn thái lát khoảng 0,5cm để chuối sấy được nhanh hơn.

Bước 3: Chanh bạn bổ đôi rồi vắt lấy nước cốt rồi đem hòa vào chậu nước đun sôi để nguội sau đó cho chuối vào ngâm khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo nước.

– Với cách làm chuối sấy bằng lò vi sóng bạn tiến hành lót lớp giấy bạc hoặc giấy chống dính lên vỉ nướng  rồi xếp chuối lần lượt lên nhưng đừng xếp chồng lên nhau nhé.

– Bạn cho chuối vào nướng ở nhiệt độ 125 độ trong 20 phút. Khi bạn thấy chuối chuyển màu vàng nâu là được rồi lại lật mặt chuối lại làm tương tự. Cách làm chuối sấy dẻo không đường thì bạn lấy chuối ra và thưởng thức.

– Nếu nhà bạn không có lò nướng thì tham khảo cách làm chuối sấy không cần lò nướng này nhé.

Bước 4: Chuối sau khi đã ngâm nước chanh bạn cho vào chảo dầu rán cho chuối chín vàng đều rồi đem lăn đường là được.

– Cách làm chuối sấy đường này dành cho những tín đồ ăn ngọt nhé. Bạn chuẩn bị 1 đĩa đường để khi lấy chuối ra từ tủ lạnh bạn thả miếng chuối ngay vào đĩa đường rồi lật mặt để đường cát ngấm đều vào 2 mặt của chuối. Với cách làm chuối sấy ngào đường này bạn sẽ để được lâu hơn đấy nhé.

– Chuối sau khi sấy xong bạn có thể bảo quản trong túi nilon hoặc lọ thủy tinh và để được từ 1-2 tuần.

Với cách làm chuối chiên đơn giản mà nhanh gọn lại không cầu kỳ cần dùng lò nướng hay đối với những người kiêng đồ ngọt thì cách làm chuối sấy dẻo là cách chế biến món chuối sấy thành món tuyệt vời vừa để nhâm nhi ăn vặt mà lại tốt cho sức khỏe nữa chứ. Còn đây, với những tín đồ của đồ ngọt thì cách làm chuối sấy ngào đường còn gì để chê nữa nhỉ? Hương vị chuối ngọt ngào hào quyện cùng vị ngọt mát của đường đã thế lại còn để được lâu nữa chứ. Quá hấp dẫn phải không nào? Mình hy vọng với những cách chế biến món chuối sấy trên đây bạn có thể tự làm đồ ăn vặt thơm ngon mà lại phù hợp với khẩu vị của riêng mình nhé.


0