15/06/2018, 12:13

Cách nấu cháo mực khô dai ngọt cực lạ miệng

Cách nấu cháo mực khô không quá phức tạp hay cầu kì chỉ cần chút biến tấu nhẹ nhàng với vị dai ngọt của mực khô, giòn ngon của các loại rau củ, nước dùng từ xương ngọt lịm là bạn có ngay nồi cháo mực khô lạ miệng mà cực hấp dẫn cho bữa sáng gia đình rồi nhé. Và để các thành viên trong gia đình ...

Cách nấu cháo mực khô không quá phức tạp hay cầu kì chỉ cần chút biến tấu nhẹ nhàng với vị dai ngọt của mực khô, giòn ngon của các loại rau củ, nước dùng từ xương ngọt lịm là bạn có ngay nồi cháo mực khô lạ miệng mà cực hấp dẫn cho bữa sáng gia đình rồi nhé. Và để các thành viên trong gia đình không bỏ lỡ bữa sáng quan trọn mỗi ngày bạn hãy cùng zaidap.com đổi vị ngay thôi!


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực khô: 1 con
+ Gạo tẻ: 150g
+ Tôm khô
+ Xương gà: 1 bộ
+ Huyết lợn: 200g
+ Cà rốt: 4 củ, cải trắng: 1 củ, rau ngò, hành lá, gừng
+ Gia vị: đường, muối ăn, nước mắm, hạt tiêu.

Cách nấu cháo mực khô

Bước 1: Sơ chế mực khô, huyết lợn

  • Đầu tiên bạn cho chút gừng tươi đập dập và rượu trắng hòa với chút nước rồi cho mực khô vào ngâm sao cho mực mềm ra thì bạn vớt mực ra, dùng kéo cắt con mực thành các sợi nhỏ rồi cho vào chảo, đặt lên bếp xào qua cùng với gia vị gồm: nước mắm, đường trắng sao cho thêm phần đậm đà.
  • Gừng tươi bạn gọt sạch vỏ, rửa sạch lại, và dùng dao thái sợi.
  • Huyết lợn bạn cho vào trong nồi nước luộc chín, sau đó vớt ra và cắt hình quân cờ.

Bước 2: Nấu cháo gạo trắng

  • Đầu tiên bạn cho một chút dầu ăn vào trong chảo rồi tiếp tục cho gừng, hành băm nhỏ vào chảo rồi tiến hành phi thơm. Sau đó bạn vớt hành gừng ra một tô nhỏ để riêng. Rồi bạn cho gạo vào rang vàng sơ qua.
  • Sau đó bạn đặt nồi nước lên trên bếp đun sôi rồi cho các nguyên liệu gồm: xương gà, cà rốt, củ cải trắng vào trong nồi và tiến hành ninh chín mềm. Sau đó bạn tiếp tục dùng thìa vớt bỏ hết xương gà cho ra bát rồi cho gạo đã rang chín vàng cùng với tôm khô vào trong nồi nước dùng ninh tiếp. Khi bạn thấy thấy gạo chín mềm nhừ thì bạn tiếp tục cho mực khô đã xào chín sơ qua vào.

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức món cháo mực khô

  • Khi bạn thấy cháo mực chín mềm thì bạn tiếp tục cho huyết và phần da lợn vào ninh cùng, đun sôi nồi cháo trở lại rồi tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần dùng thìa múc cháo mực khô ra từng bát rồi rắc thêm chút hành gừng phi thơm, hành lá và ngò thái nhỏ cùng với chút hạt tiêu vào là bạn có thể thưởng thức món mực này rồi nhé.

Cháo mực khô ngọt đậm đà, thơm ngon giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe nên bạn chỉ cần bổ sung vào thực đơn bữa sáng ngày cuối tuần là có ngay nồi cháo dồi dào năng lượng cho ngày mới rồi nhé. Các thành viên trong gia đình cũng sẽ rất thích thú với món cháo lạ miệng và ngọt ngào này đấy!


0