15/06/2018, 12:13

Cách làm măng tây xào ngô nấm giòn ngọt tự nhiên

Cách làm măng tây xào ngô nấm là công thức chế biến món ăn từ măng tây – một sản vật mới lạ, bổ dưỡng và hiện nay được rất nhiều chị em nội trợ tin dùng trong thực đơn gia đình. Tại sao thực phẩm này lại hấp dẫn chị em đến vậy nhỉ? Vậy thì chúng ta hãy cùng zaidap.com khám phá công thức chế ...

Cách làm măng tây xào ngô nấm là công thức chế biến món ăn từ măng tây – một sản vật mới lạ, bổ dưỡng và hiện nay được rất nhiều chị em nội trợ tin dùng trong thực đơn gia đình. Tại sao thực phẩm này lại hấp dẫn chị em đến vậy nhỉ? Vậy thì chúng ta hãy cùng zaidap.com khám phá công thức chế biến món măng tây xào ngô nấm giòn ngọt tự nhiên này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Măng tây
+ Nấm đông cô
+ Ngô ngọt non
+ Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, tỏi, hạt tiêu, dầu hào, nước mắm.

Cách làm măng tây xào ngô nấm

Bước 1: Sơ chế măng tây, nấm và ngô ngọt

  • Măng tây bạn mang rửa cho thật sạch, rồi dùng dao cắt măng tây thành từng khúc vừa ăn rồi để chừa ra phần gốc già.
  • Ngô ngọt bạn bỏ hết lá bên ngoài và râu ngô, rồi tiếp tục dùng dao gọt sát đến tận phần cùi ngô rồi để chừa lại phần mày ngô, dùng tay tách lấy hạt ngô để riêng ra bát.
  • Nấm đông cô bạn cho vào bát nước muối pha loãng ngâm sau đó bạn vớt nấm đông cô ra rổ và để cho thật ráo nước rồi dùng dao cắt bỏ hết phần chân nấm, phần mũ nấm bạn lấy dao khía đều lên trên bề mặt của cây nấm để tạo thành những hình hoa đẹp mắt, chân nấm bạn cũng dùng dao chẻ làm khoảng từ 2 đến 4 phần tùy ý.
  • Tỏi bạn lột sạch bỏ hết vỏ, rồi tiếp tục dùng dao băm nhỏ.
  • Sau đó bạn đun sôi một nồi nước lớn rồi cho măng tây và nấm đông vào chần sơ qua.

Bước 2: Xào ngô ngọt cùng với nấm đông cô

  • Đầu tiên bạn bắc một cái chảo lên trên bếp, rồi cho thêm chút dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho tỏi băm nhỏ vào tiến hành phi thơm.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho ngô ngọt vào chảo xào đều, rồi cho thêm một chút nước lọc và dầu hào vào xào đều cùng cho đến khi bạn thấy các hạt ngô đã gần chín tới thì bạn cho tiếp nấm đông cô vào chảo và tiến hành xào chúng.

Bước 3: Xào măng tây với ngô ngọt và nấm

  • Đến khi bạn thấy các hạt ngô ngọt chín thì bạn cho tiếp măng tây vào chảo rồi dùng đũa xào qua.
  • Nêm nến chút hạt nêm và các loại gia vị sao cho có khẩu vị vừa ăn rồi dùng đũa đảo đều và nhanh tay rồi tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn dùng thìa xúc măng tây xào ngô nấm ra một cái đĩa to, rắc chút hạt tiêu lên trên, đảo đều rồi tắt bếp.

Để có món măng tây xào ngô ngọt nấm ngon mềm chuẩn vị mà vẫn giữ được màu sắc và độ giòn vốn có bạn cần vận dụng đúng các thao tác trên và nêm nếm gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị các thành viên trong gia đình và nên cho nhạt một chút để làm nổi bật vị ngọt của rau củ nấm nhé!


0