15/06/2018, 12:13

Cách làm măng tây xào tôm mềm ngọt mà cực giòn

Cách làm măng tây xào tôm được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng và sử dụng phổ biến trong thực đơn hàng ngày, măng tây khô chỉ có vị ngọt giòn dễ ăn mà có còn công dụng làm đẹp da, giảm cân cực hiệu quả khi kết hợp cùng thịt tôm mềm ngọt thực sự khiên thực khách phải choáng ngợp với hương vị ...

Cách làm măng tây xào tôm được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng và sử dụng phổ biến trong thực đơn hàng ngày, măng tây khô chỉ có vị ngọt giòn dễ ăn mà có còn công dụng làm đẹp da, giảm cân cực hiệu quả khi kết hợp cùng thịt tôm mềm ngọt thực sự khiên thực khách phải choáng ngợp với hương vị tuyệt vời của món ăn này nhé. Và bạn có thể hoàn toàn tự tay chế biến món xào này cho bữa cơm gia đình với công thức mà zaidap.com trình bày ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g tôm tươi
+ 300g măng tây
+ Tỏi khô
+ Gia vị: hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu.

Cách làm măng tây xào tôm

Bước 1: Sơ chế tôm tươi, măng tây

  • Tôm bạn mua về bóc sạch hết phần vỏ, bỏ hết phần đầu tôm, rồi bạn dùng tay rút bỏ hết đường chỉ đen của tôm, mang rửa cho thật sạch phần thịt tôm rồi cho tôm vào bát tô ướp cùng với các loại gia vị cho thêm phần đậm đà.
  • Măng tây mua về bạn chỉ cần dùng tay ngắt từ phần non trở lên đến phần ngọn, phần phần gần gốc bạn tước bỏ xơ xanh rồi đem rửa sạch. Rồi cho toàn bộ măng tây vào trong nồi nước sôi rồi tiến hành chần sơ qua cùng với một chút muối ăn rồi bạn vớt măng ra rổ xả qua lại với nước lạnh rồi vớt ra rổ để cho thật ráo nước.

Bước 2: Xào chín thịt tôm với tỏi

  • Đầu tiên bạn đặt một cái chảo lên trên bếp, cho một chút dầu ăn vào làm nóng, rồi bạn tiếp tục cho tỏi băm nhỏ vào chảo dầu rồi tiến hành phi thơm lên rồi trút ra đĩa.
  • Sau đó bạn cho thịt tôm vào chảo xào chín tiếp, và cũng trút ra ngoài đĩa.

Bước 3: Xào măng tây với tôm

  • Sau đó bạn cho tiếp măng tây vào trong chảo rồi tiến hành xào chín, nêm nêm thêm một chút gia vị sao cho đậm đà rồi rắt bếp.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần xếp măng tây ra ngoài đĩa, rồi cho tôm và tỏi vừa xào chín rải lên trên là bạn có đĩa măng tây xào tôm ngon cực rồi nhé.

Ngoài công dụng cung cấp năng lượng với vị ngọt giòn của măng tây xào tôm, món ăn này còn có tác dụng làm đẹp da mang đến vóc dáng khỏe đẹp cho các bạn nữ nhé. Thật tuyệt vời nếu bạn bổ sung món xào này vào trong thực đơn gia đình mình đấy!


0