15/06/2018, 12:13

Cách làm măng tây trộn xốt chanh leo vị chua thanh cho thực đơn ăn kiêng

Cách làm măng tây trộn xốt chanh leo cực đơn giản, dễ làm cũng giống như những món salad trộn thông thường nhưng vị chua giòn của măng tây ngấm đều gia vị càng làm tăng thêm hương vị độc đáo của món salad này nhé. Và ngay bây giờ, zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn thực hành trộn salad măng tây trộn ...

Cách làm măng tây trộn xốt chanh leo cực đơn giản, dễ làm cũng giống như những món salad trộn thông thường nhưng vị chua giòn của măng tây ngấm đều gia vị càng làm tăng thêm hương vị độc đáo của món salad này nhé. Và ngay bây giờ, zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn thực hành trộn salad măng tây trộn xốt chanh leo chua ngọt cực hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Măng tây: 5-6 ngọn
+ Sữa chua: 1 hộp
+ Táo: 1 quả
+ Chanh leo: ½ trái

Cách làm măng tây trộn xốt chanh leo

Bước 1: Sơ chế táo, măng tây

  • Măng tây bạn nên chọn nhưng cây non, sau đó bạn dùng tay bẻ ngọn non  để riêng ra rổ, còn lại phần già bạn dùng tay tước bỏ hết phần vỏ xanh. Sau đó bạn cho măng tây vào nồi nước sôi và tiến hành chần sơ qua vớt ra và để ráo.
  • Táo bạn gọt sạch hết vỏ, rồi dùng dao bổ thành từng miếng thật nhỏ.

Bước 2: Trộn đều măng tây với xốt chanh leo

  • Đầu tiên bạn cho các nguyên liệu gồm: táo và măng tây vào trong một cái đĩa.
  • Sau đó bạn cho tất cả phần hạt chanh leo và sữa chua vào bát rồi dùng cụ đánh thật mạnh tay sao cho hỗn hợp nước xốt chanh leo trộn đều lên, rồi bạn dùng thìa rưới đều nước xốt chanh leo lên trên đĩa măng tây đã chuẩn bị.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần trộn đều măng tây, táo với nước xốt chanh leo và thưởng thức món salad độc đáo này nhé.

Vậy là với công thức làm món măng tây trộn xốt chanh leo mình vừa trình bày bạn đã có thêm món salad trộn giòn ngọt cho thực đơn ăn kiêng hiệu quả rồi nhé. Đặc biệt món ăn này rất tốt cho các bạn nữ và dùng làm món khai vị cho bữa tiệc cũng rất chuẩn vị đấy!


0