15/06/2018, 12:13

Cách làm mực xào măng lạ miệng mà cực lôi cuốn

Cách làm mực xào măng là sự kết hợp rất mới mẻ, hiếm có trong danh sách món ăn ẩm thực Việt, tuy nhiên nếu bạn có cơ hội cảm nhận hương vị giòn ngọt, đậm đà thơm nồng hấp dẫn của món mực xào này thì chắc chắn bạn sẽ có nhận định khác hoàn toàn nhé. Ngay bây giờ, zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn chế ...

Cách làm mực xào măng là sự kết hợp rất mới mẻ, hiếm có trong danh sách món ăn ẩm thực Việt, tuy nhiên nếu bạn có cơ hội cảm nhận hương vị giòn ngọt, đậm đà thơm nồng hấp dẫn của món mực xào này thì chắc chắn bạn sẽ có nhận định khác hoàn toàn nhé. Ngay bây giờ, zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn chế biến món ăn này để tận hưởng hương vị độc đáo này nhé.


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g mực nang
+ 300g măng tươi
+ 3 củ hành tím, rau răm, hành lá, 1 củ tỏi
+ Gia vị: bột canh, hạt nêm, hạt tiêu.

Cách làm mực xào măng

Bước 1: Sơ chế mực tươi, măng và ướp mực

  • Hành, tỏi bạn bóc sạch hết vỏ, rồi dùng dao đập dập.
  • Hành lá, rau răm nhặt và rửa sạch rồi dùng dao thái nhỏ.
  • Măng tươi bạn bóc hết lớp vỏ bẹ già bọc bên ngoài, rồi thái thành từng miếng nhỏ. Sau đó bạn cho măng tươi vào trong một nồi nước với một chút muối, đặt lên bếp đun sôi chừng khoảng 7 đến 10 phút rồi bạn cho măng ra rổ và xả qua lại với nước sạch.
  • Mực bạn rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ cho vào tô rồi tiến hành ướp mực cùng với các loại gia vị như: 1/3 thìa hành, tỏi băm, 1/2 thìa hạt nêm, 1/3 thìa nhỏ bột canh, 1/4 thìa canh hạt tiêu, rồi dùng đũa trộn đều, lên ướp trong khoảng chừng 15 phút.

Bước 2: Xào chín măng tươi

  • Đầu tiên bạn bắc một cái chảo lên trên bếp, làm nóng dầu ăn rồi tiếp tục cho ½ số hành băm nhỏ vào phi thơm.
  • Sau đó bạn cho măng tươi vào chảo, dùng đũa đảo đều sao cho măng dần săn lại, nêm nếm thêm các loại gia vị: bột canh, hạt nêm sao cho có khẩu vị vừa ăn rồi trút măng ra đĩa.

Bước 3: Xào măng tươi với mực

  • Tiếp đó bạn lại cho chút dầu ăn vào chảo rồi cho tiếp ½ số hành khô băm nhỏ còn lại vào phi thơm rồi trút mực vào xào cùng sao cho từng miếng mực cong lại thì trút măng tươi vào đảo đều chừng khoảng 2 đến 3 phút thì bạn rắc hành lá, ngò rí thái nhỏ vào, dùng đũa xào đều.
  • Cuối cùng bạn nêm thêm một chút gia vị, rau thơm thái nhỏ sao cho có khẩu vị vừa ăn, đảo đều chừng 1-2 lần rồi tắt bếp là bạn có món mực xào giòn ngon rồi nhé.

Mực xào măng tươi là sự kết hợp rất mới lạ và có lẽ không phải ai cũng biết đến món ăn này, bạn có thể bổ sung vào thực đơn ngày hôm nay của gia đình để thấy được hương vị thơm ngon, giòn ngọt hấp dẫn của món xào không thua kém các món ăn truyền thống khác từ mực nhé.


0