15/06/2018, 12:13

Cách làm măng ớt cay nồng thơm phức chống ngán cực tốt

Cách làm măng ớt đặc sản của vùng núi Bắc Bộ, mang đến món ăn kèm cay thơm cực giòn cho bữa ăn hàng ngày, đồng thời cũng làm nguyên liệu cho món xào, món kho thêm phần đậm vị nhé. Từng miếng măng được loại bỏ hết vị đắng, ngấm đều vị cay nồng của ớt và độ giòn vốn có nên dù có ăn không cũng cảm ...

Cách làm măng ớt đặc sản của vùng núi Bắc Bộ, mang đến món ăn kèm cay thơm cực giòn cho bữa ăn hàng ngày, đồng thời cũng làm nguyên liệu cho món xào, món kho thêm phần đậm vị nhé. Từng miếng măng được loại bỏ hết vị đắng, ngấm đều vị cay nồng của ớt và độ giòn vốn có nên dù có ăn không cũng cảm nhận được vị thơm ngon khó cưỡng rồi nhé. Nếu căn bếp gia đình bạn vẫn chưa có hũ măng ớt đặc sản này thì các bạn hãy cùng zaidap.com bắt tay chế biến ngay bây giờ nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Củ măng tươi: 1kg
+ Tỏi: 100g
+ Ớt: 100g
+ Mắc mật
+ Gia vị: muối, đường trắng, 300ml giấm gạo.

Cách làm măng ớt

Bước 1: Sơ chế và luộc chín măng tươi

  • Măng tươi bạn mua về bóc hết lớp vỏ già bên ngoài, rồi bạn dùng dao gọt bớt đi phần gốc già rồi đem rửa sạch cùng với nước. Rồi tiếp tục dùng dao cắt từng cây măng thành hình que dài hay dùng dao lát mỏng tùy theo sở thích của mỗi người, rồi bạn mang ngâm măng tươi vào trong chậu nước muối loãng chừng 2 tiếng.
  • Sau đó bạn tiếp tục đun 1 nồi nước thật sôi, cho thêm vào đó chút muối ăn rồi đổ hết rổ măng tươi vào luộc chín chừng 2 đến 3 lần rồi bạn vớt ra để nguội.

Bước 2: Làm sạch ớt, tỏi khô, mắc mật

  • Ớt tươi bạn rửa sạch, cắt lát dày.
  • Tỏi bạn bóc sạch hết lớp vỏ bên ngoài rồi dùng dao thái lát mỏng.
  • Mắc mật bạn nên để nguyên quả, rửa sạch cùng với nước, vớt ra và để ráo.

Bước 3: Pha nước giấm ngâm măng

  • Nước giấm ớt để ngâm măng bạn pha theo công thức gồm các loại gia vị như: 300ml giấm ăn, 1 thìa muối ăn và 2 thìa nhỏ đường.

Bước 4: Ngâm măng ớt với giấm

  • Sau đó bạn xếp các nguyên liệu lần lượt gồm: măng tươi, tỏi, ớt và quả mắc mật vào trong một chiếc lọ thủy tinh sạch, rồi đổ hỗn hợp nước giấm vừa pha vào sao cho ngập hết mặt măng.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần đậy kín lọ măng lại, để ngâm và bảo quản nơi khô mát, sau đó ngâm khoảng chừng 1 tuần là có thể ăn được rồi nhé.

Nếu có dịp ghé thăm vùng núi Bắc Bộ bạn sẽ không còn xa lạ với món măng ớt đặc sản và bất kì ai cùng mua về làm quà tặng bạn bè người thân. Và với bí quyết mình vừa chia sẻ bạn có thể tự tay chế biến những hũ măng ớt thơm phức, giòn cay cho ông xã ăn kèm trong bữa ăn hàng ngày nhé.


0