15/06/2018, 12:13

Cách làm mực một nắng chiên nước mắm cay thơm đậm đà

Cách làm mực một nắng chiên nước mắm bằng cách sử dụng vị mặn mà của nước mắm, cay nồng của tỏi ớt và giòn ngọt của rau củ nấu kèm, mang đến món mực dai ngọt đậm đà mà không bị ngán. Món ăn này cũng rất thích hợp thưởng thức cùng cơm trắng nóng hổi vào mỗi buổi chiều gión lanh về thì thật tuyệt ...

Cách làm mực một nắng chiên nước mắm bằng cách sử dụng vị mặn mà của nước mắm, cay nồng của tỏi ớt và giòn ngọt của rau củ nấu kèm, mang đến món mực dai ngọt đậm đà mà không bị ngán. Món ăn này cũng rất thích hợp thưởng thức cùng cơm trắng nóng hổi vào mỗi buổi chiều gión lanh về thì thật tuyệt vời nhé. Nào chúng ta hãy cùng theo chân các đầu bếp của zaidap.com vào bếp để có món ăn ngon từ mực một nắng này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con mực một nắng
+ 1/4 củ hành tây
+ 1/4 quả ớt sừng
+ 2 tép tỏi, rau xà lách, cà chua, hành lá
+ Gia vị: 2/3 thìa đường, dầu ăn, 1 thìa hạt nêm, 1/4 thìa tiêu xay, 1 thìa nước mắm.

Cách làm mực một nắng chiên nước mắm

Bước 1: Sơ chế và ướp mực một nắng

  • Mực một nắng bạn nên chọn những con khô ráo một chút, nhưng sao cho hai bên thịt vẫn còn độ mềm tươi, và hơi dày mình.
  • Sau đó bạn tiếp tục mang mực một năng đi làm cho thật sạch, rồi dùng dao khứa từng bên thịt mực theo hình vẩy rồng, rồi tiếp tục xắt thành từng miếng vừa ăn cho vào bát ướp thêm với 1 thìa nhỏ hạt nêm.

Bước 2: Chiên chín vàng mực một nắng

  • Đầu tiên bạn đặt một cái chảo lên trên bếp, rồi tiếp tục cho thêm dầu ăn vào đun sôi rồi sau đó cho tiếp mực một nắng vào chảo chiên giòn, dùng thìa vớt mực ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu sao cho ráo dầu.

Bước 3: Sơ chế hành các loại, ớt tươi

  • Hành tây bạn bóc sạch vỏ, rồi dùng dao cắt múi cau.
  • Ớt sừng bạn cũng lấy dao cắt bỏ hết cuống và thái hình sợi.
  • Hành lá bạn cũng nhặt và rửa sạch và tiếp tục cắt khúc ngắn vừa ăn.
  • Tỏi bạn bóc sạch vỏ và bằm nhuyễn.

Bước 4: Chiên mực một nắng với nước mắm

  • Đầu tiên bạn cho một chút tỏi băm nhỏ vào chảo với một chút dầu ăn rồi phi thơm lên, sau đó bạn cho các loại củ: hành tây, hành lá, ớt tươi vào xào cùng cho chín mềm rồi cho tiếp mực một nắng vừa chiên giòn cùng với bát nước mắm vào, dùng đũa xào đều đến khi bạn thấy nước xốt trng chảo sánh lại và sền sệt thì tắt bếp.

Trên đây là quá trình chế biến món mực một nắng chiên nước mắm thơm ngon, đậm đà và chuẩn vị nhất nhé. Bạn có thể tự tay làm mực một nắng và chế biến món ăn này để bổ sung vào thực đơn ngày đông của gia đình, thưởng thức cùng chút cơm trắng nóng hổi, dẻo thơm thì còn gì bằng phải không?


0