15/06/2018, 12:13

Cách làm thịt xông khói cuốn măng tây mới lạ cực đẹp mắt

Cách làm thịt xông khói cuốn măng tây là cách chế biến món ăn theo phong cách Châu Âu từ cây măng tây xanh mướt, giòn ngọt và cực hấp dẫn. Các cây măng được bao bọc bên ngoài với từng lát thịt xông khói mềm thơm cực đẹp mắt và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thực khách nhé. Ngày cuối tuần sắp ...

Cách làm thịt xông khói cuốn măng tây là cách chế biến món ăn theo phong cách Châu Âu từ cây măng tây xanh mướt, giòn ngọt và cực hấp dẫn. Các cây măng được bao bọc bên ngoài với từng lát thịt xông khói mềm thơm cực đẹp mắt và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thực khách nhé. Ngày cuối tuần sắp đến bạn đã có kế hoặc cho thực đơn chiêu đãi gia đình chưa? Hãy cùng zaidap.com bổ sung vào thực đơn gia đình bạn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt ba rọi xông khói: 4 miếng
+ Măng tây: 8 cây
+ Gia vị: muối ăn, hạt tiêu, 2 thìa xì dầu, 1 thìa bơ.

Cách làm thịt xông khói cuốn măng tây

Bước 1: Sơ chế thịt xông khói, măng tây

  • Măng tây bạn mua về rửa cho thật sạch, rồi tiếp tục cắt bỏ phần rễ, rồi cho toàn bộ măng tây vào nồi nước luộc sơ qua với muối ăn.
  • Thịt ba rọi xông khói bạn lấy dao cắt làm đôi rồi tiếp tục thái thành từng lát mỏng và dài.

Bước 2: Cuốn thịt xông khói với măng tây

  • Đầu tiên bạn trải từng miếng mỏng thịt xông khói ra một cái đĩa phẳng rồi tiến hành rắc chút muối ăn, hạt tiêu vào, đặt khoảng 1 đến 2 đoạn măng tây ngắn đã luộc chín vào một đầu thịt, rồi dùng tay cuộn tròn miếng thịt bám vào xung quang cọng măng tây, bạn cứ thực hiện cho đến hết gia vị nhé.

Bước 3: Rán chín thịt công khói cuộn măng tây

  • Sau đó bạn cho lượng bơ vừa đủ vào trong chảo đun cho tan chảy hết bơ ra, rồi bạn tiếp tục cho thịt xông khói cuộn măng tây vào chảo bơ chiên đều các mặt đến khi miếng thịt xém cạnh thì bạn tiếp tục nêm thêm một chút xì dầu để tạo màu và có khẩu vị vừa ăn.

Ngày cuối tuần rảnh rỗi bạn có thể tự tay chế biến món thịt xông khói cuộn măng tây chiên thơm ngon hảo hảng, món ăn này bạn có thể chấm kèm chút tương ớt và thưởng thức rất tuyệt vời nhé. Chúc các mẹ sẽ trở thành người vợ, người mẹ đảm đang trong mắt các thành viên trong gia đình với các món ăn sáng tạo và cực khéo léo như vậy nhé.


0