15/06/2018, 12:13

Cách làm mực nướng chao đậm đà ẩm thực Nam Bộ

Cách làm mực nướng chao theo phong cách ẩm thực của người dân Nam Bộ mang đến món mực nướng với vị đậm đà thơm phức của chao, ăn kèm chút rau củ ngâm chua vừa chống ngán lại vô cùng ngon cơm nhé. Bữa cơm gia đình bạn cũng đơn giản và hấp dẫn hơn rất nhiều nếu biết vận dụng công thức của ...

Cách làm mực nướng chao theo phong cách ẩm thực của người dân Nam Bộ mang đến món mực nướng với vị đậm đà thơm phức của chao, ăn kèm chút rau củ ngâm chua vừa chống ngán lại vô cùng ngon cơm nhé. Bữa cơm gia đình bạn cũng đơn giản và hấp dẫn hơn rất nhiều nếu biết vận dụng công thức của zaidap.com sau đây để có món mực nướng chao thơm lừng nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g mực tươi
+ Chao trắng
+ Chao đỏ
+ 100g lá tía tô, 1/2 quả chanh, kiệu chua, hành tây, củ sen chua
+ Gia vị: nước mắm, rượu thơm, tương ớt, nước tỏi, dầu vừng.

Cách làm mực nướng chao

Bước 1: Sơ chế sạch mực tươi

  • Mực tươi bạn làm sạch hết mai và túi mực sau đó bạn mang rửa cho thật sạch, rồi lấy dao khứa trên mặt mực thành từng hình vảy rồng, rồi tiếp tục thái mực thành từng miếng vừa ăn.

Bước 2: Trộn đều mực tươi với chao

  • Đầu tiên bạn cho mực ra bát tô rồi trộn đều cùng với một chút chao đỏ và các loại gia vị gồm: rượu trắng, tương ớt, nước mắm, dầu vừng, nước ép tỏi, rồi tiến hành ướp thêm khoảng từ 15 đến 20 phút sao cho mực có thể ngấm đều gia vị.

Bước 3: Nướng mực tươi với chao

  • Sau đó bạn xếp từng con mực đã ướp gia vị lên trên vỉ nướng, rồi tiến hành nướng chín vàng đều các mặt mực, thỉnh thoảng bạn mang ra rồi dùng cọ phết đều một lớp dầu mè lên trên mặt miếng mực để mực có thể chín mềm và thơm hơn nhé.

Bước 4: Trộn nước mắm chao

  • Đầu tiên bạn tán cho thật nhuyễn chao trắng rồi cho thêm gia vị gồm: đường trắng, nước cốt chanh, ớt sa tế vào, nêm sao cho vừa miệng.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần trộn đều các loại rau củ: hành tây, tía tô, kiệu chua, củ sen chua lại vào một cái đĩa là bạn đã hoàn thành món mực nướng chao rồi nhé.

Thành phẩm cuối cùng bạn thu được chính là một mâm cơm thịnh soạn cho ngày cuối tuần với món mực nướng chao thơm phức, đĩa rau củ ngâm chua, bát mắm chao, và đĩa bún nóng, thật thú vị phải không? Chỉ với một món ăn duy nhất bạn có hẳn một mâm cơm cực hấp dẫn cho ngày sum họp gia đình rồi nhé.


0