15/06/2018, 12:13

Cách làm mực xào su hào cực giòn cho ngày đông lạnh giá

Cách làm mực xào su hào dành cho thực đơn ngày đông bởi su hào có chính vụ vào mùa đông, củ nhỏ nhưng có vị giòn ngọt cực hấp dẫn. Từng con mực tươi giòn ngấm đều gia vị cùng với vị ngọt của su hào, mang đến món ăn độc đáo, vị ngọt tự nhiên. Nào bạn hãy cùng zaidap.com vào bếp để tự tay thực ...

Cách làm mực xào su hào dành cho thực đơn ngày đông bởi su hào có chính vụ vào mùa đông, củ nhỏ nhưng có vị giòn ngọt cực hấp dẫn. Từng con mực tươi giòn ngấm đều gia vị cùng với vị ngọt của su hào, mang đến món ăn độc đáo, vị ngọt tự nhiên. Nào bạn hãy cùng zaidap.com vào bếp để tự tay thực hành làm mực xào su hào đổi vị cho thực đơn ngày đông của gia đình nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực tươi: 500g
+ Cà rốt: 1 củ
+ Su hào: 1 củ
+ Hành khô: 1 củ, rau mùi, 2 nhánh hành lá
+ Gia vị: hạt tiêu, bột nêm, dầu ăn, mì chính, bột canh.

Cách làm mực xào su hào

Bước 1: Sơ chế mực tươi, các loại củ

  • Mực tươi bạn mua về làm cho thật sạch, rửa qua với nước gừng rồi dùng dao khứa lên trên khắp mình mực với các đường chéo nhau rồi bạn tiếp tục cắt mực thành từng miếng vừa ăn.
  • Sau đó bạn cho mực vào bát tô rồi tiến hành ướp cùng với một số gia vị để ươp trong khoảng chừng 15 phút.
  • Su hào, cà rốt bạn nạo sạch hết vỏ, rửa sạch, tỉa hình hoa rồi thái lát.

Bước 2: Xào chín mực tươi

  • Đầu tiên bạn cho hành khô băm nhỏ vào chảo phi thơm cùng với một chút dầu ăn rồi đổ bát mực tươi vào chảo xào đều cùng với lửa lớn.

Bước 3: Xào mực tươi với su hào

  • Khi bạn thấy mực tươi chín đều thì tiếp tục trút ra đĩa để riêng, rồi tiếp tục cho củ các loại gồm: su hào, cà rốt vào chảo, dùng đũa đảo đều, nêm gia vị sao cho vừa ăn.
  • Sau đó bạn trút mực tươi xào chín vào chảo để xào cùng su hào rồi cho  hành hoa, mùi tàu thái nhỏ với chút hạt tiêu, mì chính vào đảo đều rồi tắt bếp.

Món mực xào su hào bạn nên thưởng thức khi còn nóng sẽ cảm nhận vị giòn ngọt của món ăn này. Và bạn có thể ăn cùng cơm nóng sẽ rất ngon cơm và đậm vị nhé. Vậy là mùa đông này các mẹ đã có thêm món mực xào với rau củ cực ngọt ngào rồi đấy!


0