30/05/2018, 01:09

Cách nấu cháo gà ngon béo ngậy cho những ngày đông lạnh

Mùa đông lạnh lẽo được thưởng thức một tô cháo gà thơm ngon béo ngậy của thịt gà thì còn gì ngon hơn nhỉ? giadinh.blog xin giới thiệu đến các bạn bài viết hướng dẫn cách nấu cháo gà thơm ngon béo ngậy những ngày Đông lạnh để bạn cùng thưởng thức bên gia đình và làm ấm hơn những ngày đông lạnh ...

Mùa đông lạnh lẽo được thưởng thức một tô cháo gà thơm ngon béo ngậy của thịt gà thì còn gì ngon hơn nhỉ? giadinh.blog xin giới thiệu đến các bạn bài viết hướng dẫn cách nấu cháo gà thơm ngon béo ngậy những ngày Đông lạnh để bạn cùng thưởng thức bên gia đình và làm ấm hơn những ngày đông lạnh nhé.Hãy cùng giadinh.blog học cách nấu cháo gà ngon dưới đây nhé.

Cách nấu cháo gà thơm ngon béo ngậy

1. Nguyên liệu

  • Lườn gà: 300gram
  • Gạo tẻ: 150 gram
  • Gạo nếp: 50 gram
  • Xương gà: 1 bộ
  • Muối, tiêu
  • Hành lá, tía tô

2. Cách nấu cháo gà ngon

Ngâm gạo trong 2 giờ cho nở. Hầm xương gà cho ra hết chất ngọt, lưu ý trước khi hầm thì trần qua xương cho sạch.

Cho lườn gà vào nồi nước hầm luộc chín, vớt ra để nguội bớt rồi xé thành từng sợi nhỏ. Phi thơm hành, cho thịt gà vào xào qua với chút muối, tiêu.

Đổ gạo vào nồi, lọc nước xương gà vào nồi cháo, lúc đầu để lửa to rồi hạ dần cho lửa liu riu để gạo nở bung ra là được, nêm gia vị vừa ăn. Khi hạt gạo đã chín mềm, ngấm gia vị thì nhanh tay cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, mịn rồi bắc lên bếp đun sôi trở lại là được.

Hành lá, tía tô thái nhỏ. Khi ăn múc cháo ra bát, cho thịt gà, hành lá, tía tô lên trên, rắc hạt tiêu, dùng nóng!

Trên đây là hướng dẫn cách nấu cháo gà ngon bổ dưỡng giúp các bạn có thể tự tay thực hiện một món ăn hấp dẫn cho gia đình cùng thưởng thức, thể hiện tay nghề của bản thân. Chúc bạn có tô cháo ngon miệng và hãy luôn đồng hành cùng giadinh.blog để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


0