30/05/2018, 01:09

Cách nấu canh mướp với ngao ngọt ngon thơm lừng ai cũng khen

Cách nấu canh mướp với ngao ngon ngọt thơm lừng giải nhiệt ngày hè sẽ đem đến cho các chị em một công thức nấu ăn không chỉ ngon miệng mà còn tốt cho sức khỏe. Vào mùa hè nóng bức, cơ thể cảm thấy mệt mỏi hay khi đang bị nóng trong người, các thành viên trong gia đình sẽ rất dễ chán ăn. Với món ...

Cách nấu canh mướp với ngao ngon ngọt thơm lừng giải nhiệt ngày hè sẽ đem đến cho các chị em một công thức nấu ăn không chỉ ngon miệng mà còn tốt cho sức khỏe. Vào mùa hè nóng bức, cơ thể cảm thấy mệt mỏi hay khi đang bị nóng trong người, các thành viên trong gia đình sẽ rất dễ chán ăn. Với món canh mướp nấu ngao này, cái nóng bức của ngày hè được xua tan, tình trạng nóng trong người cũng được giải quyết triệt để, đem lại sự dễ chịu và ngon miệng cho tất cả mọi người. Mướp hương mang hương thơm nhẹ nhàng, ngao ngọt ngào và đậm vị, hai nguyên liệu này hòa quyện vào nhau khiến ai cũng thích thú. Các chị em hãy cùng với phunublog.vn chế biến món ăn này nhé.

Nguyên liệu cho món canh giải nhiệt này gồm có:

  • Ngao: 1kg
  • Mướp: 2 quả
  • Hành khô, hành hoa
  • Gia vị cơ bản
Cách nấu canh mướp với ngao ngon ngọt thơm lừng ai cũng khen phần 1

Hướng dẫn cách làm món ăn cho hương vị thanh mát

Chuẩn bị sơ chết cho món canh nào!

  1. Muốn canh mướp chúng ta dậy lên mùi của hương mướp, thì các bạn nên chọn trái mướp hương. Gọt bỏ vỏ, rửa sạch, sau đó thái miếng.
  2. Hành hoa nhặt sạch, thái khúc 1cm
  3. Hành tỏi đập dập băm nhuyễn.

Bắt đầu lăn vào bếp thui!

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải làm ngao sạch. Ngao nên mua loại ngao tía thì nước ngọt hơn (bạn phải chọn được ngao béo, ngao tươi. Ngao ngấm nước muối trong khoảng 1h là đủ thời gian để ngao nhả cát).
  • Bước 2: Cho ngao vào xoong, đổ nước lạnh (tương ứng với lượng nước canh gia đình bạn dùng), đem đun to lửa cho đến khi sôi thì mở vung để không bị trào, dùng đũa đảo để ngao mở hết miệng.
Cách nấu canh mướp với ngao ngon ngọt thơm lừng ai cũng khen phần 2
  • Bước 3: Bạn nghiêng xoong để chắt giữ lại phần nước lát sau nấu canh (để nước ngao riêng ra 1 bát), đem phần cái nhặt lấy nhân rồi bỏ vỏ.
Cách nấu canh mướp với ngao ngon ngọt thơm lừng ai cũng khen phần 3
  • Bước 4: Muốn thơm và nhân đậm vị thì bạn phải xào nhân ngao. Dùng chính xoong nấu canh, cho lên bếp lửa, đun nóng xoong thì đổ 2 thìa cà phê dầu phi thơm hành, tỏi rồi trút ngao vào xào cho dậy mùi, xào ngao trong 3 phút rồi nghiêng bát đổ nước ngao vào xoong, chừa lại cặn bẩn.
Cách nấu canh mướp với ngao ngon ngọt thơm lừng ai cũng khen phần 4
  • Bước 5: Khi nước ngao sôi thì thả mướp vào và đun sôi trong 2-3 phút rồi thả hành hoa vào, nêm lại mì chính và chút gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.
Cách nấu canh mướp với ngao ngon ngọt thơm lừng ai cũng khen phần 5
Cách nấu canh mướp với ngao ngon ngọt thơm lừng ai cũng khen phần 6
Cách nấu canh mướp với ngao ngon ngọt thơm lừng ai cũng khen phần 7

Lưu ý:

  • Bạn không nên đun quá kĩ khiến mướp nhũn, nồng ăn mất ngon nhé. Nếu bạn yêu thích vị ngọt, bạn có thể cho 1 thìa cà phê đường để nước ngao ngọt đậm.
  • Và món canh mướp nấu ngao của bạn đã hoàn thành với phần đẹp mắt do bạn trang trí hay bỗ dưỡng tuyệt vời trong thành phần dinh dưỡng cao. Xin mời thưởng thức!
Cách nấu canh mướp với ngao ngon ngọt thơm lừng ai cũng khen phần 8
Cách nấu canh mướp với ngao ngon ngọt thơm lừng ai cũng khen phần 9
Với cách chế biến đơn giản, thời gian chế biến nhanh, món canh mướp nấu ngao này các chị em có thể dùng để chuẩn bị bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối đều phù hợp, đem lại sự thoải mái và ngon miệng cho các thành viên trong gia đình mình đấy. Đây sẽ là món ngon đáng bổ sung vào cẩm nang bỏ túi của các chị em đó. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.

0