30/05/2018, 01:08

Cách làm bánh mì chocolate ngon mềm ngọt lịm cho bữa sáng

Cách làm bánh mì chocolate mà hôm nay ilamdep muốn giới thiệu đến các bạn là sự biến tấu vừa quen thuộc, vừa mới lạ của món bánh mì truyền thống được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, bánh mì chocolate lại hấp dẫn với lớp vỏ bánh bên ngoài dai dai, thơm lừng hòa quyện cùng phần ruột bên ...

Cách làm bánh mì chocolate mà hôm nay ilamdep muốn giới thiệu đến các bạn là sự biến tấu vừa quen thuộc, vừa mới lạ của món bánh mì truyền thống được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, bánh mì chocolate lại hấp dẫn với lớp vỏ bánh bên ngoài dai dai, thơm lừng hòa quyện cùng phần ruột bên trong mềm mịn và ngọt ngào vị chocolate khiến bạn càng ăn càng ghiền. Không những thế, bánh mì chocolate chứa nhiều chất dinh dưỡng nên rất thích hợp làm bữa sáng cho cả nhà. Hãy cùng vào bếp với ilamdep để làm thử bánh mì chocolate nào.

Nguyên liệu:

Phần bánh mì

  1. 350g bột mì
  2. 120ml nước ấm
  3. 120ml sữa tươi không đường
  4. 50g đường
  5. 12g men nở
  6. 1 lòng đỏ trứng gà
  7. 50g đường
  8. 1,5 muỗng cà phê tinh chất vani
  9. 60g bơ
  10. 1 nhúm muối
  11. 1/2 thìa cà phê bột nhục đậu khấu

Phần nhân chocolate

  1. 45g bột hạnh nhân
  2. 90g bơ nhạt
  3. 65g bột ca cao
  4. 70g đường
  5. 2 lòng đỏ trứng
  6. 1 thìa cà phê bột mì
  7. 1,5 thìa cà phê bột quế
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Làm nóng sữa đến khi khoảng 50 độ C, cho men nở vào cùng 1/2 lượng đường và để khoảng 5 phút.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh mì chocolate

Bơ đun chảy, cho lòng đỏ trứng, tinh chất vani vào khuấy đều và đổ hỗn hợp men sữa vào cùng. Trộn đều đường, muối, bột nhục đậu khấu rồi đổ vào hỗn hợp trứng bơ, thêm nước ấm vào nhào thành khối mịn. Cho khối bột vào thố lớn, bọc kín và ủ khoảng 60 phút.

 hình 4

Cho các nguyên liệu phần nhân vào máy xay mịn. Lấy bột ra, cán mỏng, phết đều hỗn hợp chocolate lên, cuộn tròn và cho vào tủ lạnh 20 – 30 phút. Lấy bột ra, cắt làm đôi theo chiều dài, đan 2 thanh bột lại và cho vào lò nướng ở 180 độ C trong 30 – 35 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh mì chocolate

Lấy bánh mì chocolate ra, để nguội và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong những chiếc bánh mì chocolate thơm ngon và ngọt lịm để chiêu đãi cả nhà vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi rồi nhé. Bên cạnh đó, có thể thay đổi thực đơn bữa sáng cho cả gia đình bằng món bánh mì chocolate bổ dưỡng này nhé. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món bánh tiếp theo cùng với ilamdep.


0