30/05/2018, 01:08

Cách làm đùi gà chiên lá mắc mật ngon đậm đà hương vị núi rừng Việt

Cách làm đùi gà chiên lá mắc mật nghe sẽ rất thú vị với các chị em nội trợ và sẽ là món ăn hoàn toàn lôi cuốn người ăn. Nhắc đến những món ăn xuất phát từ buôn làng và núi rừng người ta nghĩ ngay đến món đùi gà chiên lá mắc mật . Đây được xem là một món ăn thơm ngon và hoàn toàn cuốn hút khẩu vị ...

Cách làm đùi gà chiên lá mắc mật nghe sẽ rất thú vị với các chị em nội trợ và sẽ là món ăn hoàn toàn lôi cuốn người ăn. Nhắc đến những món ăn xuất phát từ buôn làng và núi rừng người ta nghĩ ngay đến món đùi gà chiên lá mắc mật. Đây được xem là một món ăn thơm ngon và hoàn toàn cuốn hút khẩu vị người ăn giúp mọi người ăn ngon miệng hơn sau quãng thời gian chán ngán với những món ăn truyền thống. Mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến món đùi gà chiên lá mắc mật nhé.

Nguyên liệu:

  1. 2 đùi gà
  2. 50g lá mắc mật
  3. 20g riềng xay
  4. 2 thìa mật ong
  5. 150g hành tím
  6. 2 thìa hạt nêm
  7. 1/2 gói ngũ vị hương.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đùi gà rửa sạch để ráo nước, bạn cho gà vào tô cùng lá mắc mật + củ riềng xay + mật ong + hạt nêm + 1/2 gói ngũ vị hương trộn đều ướp trong 4 tiếng.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm đùi gà chiên lá mắc mật

Bắc chảo lên bếp đợi dầu ăn nóng cho đùi gà đã ướp vào chiên đến khi da gà vàng bạn vớt ra đĩa. Cho tiếp lá mắc mật vào chiên và cho ít hành tiến hành rang với lá mắc mật.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm đùi gà chiên lá mắc mật

Cho lá mắc mật và đùi gà ra đĩa để thưởng thức nên chấm kèm chút mắm ớt.

 hình 4

Thịt gà là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể nên càng được các chị em nội trợ yên tâm chế biến món ăn. Bạn có thể dành ra chút thời gian kết hợp giữa đùi gà và lá mắc mật chế biến món đùi gà chiên lá mắc mật cho mọi người cùng thưởng thức. Chắc chắn mọi người trong nhà sẽ mê tít với hương vị mà món ăn mang đến cho xem và sẽ là món ăn cuốn hút trưa nay. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0