30/05/2018, 09:04

Cách nấu cháo dưa hấu món ăn lạ thay đổi khẩu vị

Cách nấu cháo dưa hấu chắc chắn sẽ khiến người ăn không thể không học ngay cách chế biến món ăn cho gia đình. Nhắc đến cháo dưa hấu chắc chắn nhiều người sẽ thấy lạ sao lại có món ăn lạ như thế. Dưa hấu là loại trái cây được sử dụng khá nhiều để giải nhiệt vào ngày hè. Bây giờ bạn có thể kết ...

Cách nấu cháo dưa hấu chắc chắn sẽ khiến người ăn không thể không học ngay cách chế biến món ăn cho gia đình. Nhắc đến cháo dưa hấu chắc chắn nhiều người sẽ thấy lạ sao lại có món ăn lạ như thế. Dưa hấu là loại trái cây được sử dụng khá nhiều để giải nhiệt vào ngày hè. Bây giờ bạn có thể kết hợp dưa hấu, gạo để có thể nấu cháo dưa hấu cho gia đình cùng thưởng thức. Muốn chế biến không khó có thể mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến cháo dưa hấu ngay nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg dưa hấu
  2. 25g cát cánh
  3. 100g đường phèn
  4. 100g gạo tẻ
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dưa hấu mua về cắt đôi ra bỏ hết hạt đi, thái vụn dưa hấu ra. Cát cánh đem thái miếng nhỏ như hạt gạo. Gạo tẻ đem ngâm nước cho trương lên.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành nấu cháo dưa hấu

Cho gạo tẻ + dưa hấu + cát cánh vào nồi thêm nước vào đủ dùng để nấu nhừ thành cháo. Nhớ để lửa nhỏ đến khi hỗn hợp mềm bạn có thể tắt bếp được rồi.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành nấu cháo dưa hấu

Múc cháo dưa hấu ra ngoài là có thể thưởng thức ngay rồi.

 hình 4

Vào bữa sáng nay của gia đình bạn có thể thêm chén cháo dưa hấu vào bữa ăn sáng. Không cần cầu kì chế biến như những loại cháo khác nhưng vẫn có thể chế biến cho gia đình mình một chén cháo dưa hấu. Hương vị thì ngon miễn bàn luôn nhé với lớp cháo mềm thanh mát của dưa hấu khi tan chảy vào nhau còn gì tuyệt bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0