30/05/2018, 09:04

Cách nấu món bò kho ngũ vị ngon đậm đà cuốn hút thực khách

Bắp bò kho ngũ vị, đã nghe đến cái tên thôi cũng đã làm mọi người chảy hết nước miếng rồi. Những miếng thịt bò dai ngọt, chế biến mòn gì cũng ngon, bây giờ lại kho ngũ vị, càng tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn này. Bạn có thể làm món ăn bò kho ngũ vị trong bữa cơm gia đình, hay có thể làm để ...

Bắp bò kho ngũ vị, đã nghe đến cái tên thôi cũng đã làm mọi người chảy hết nước miếng rồi. Những miếng thịt bò dai ngọt, chế biến mòn gì cũng ngon, bây giờ lại kho ngũ vị, càng tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn này. Bạn có thể làm món ăn bò kho ngũ vị trong bữa cơm gia đình, hay có thể làm để nhâm nhi cùng bạn bè đều rất tuyệt. Các bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu ngay và cùng giadinh.blog vào bếp học cách nấu bò kho ngũ vị này ngay nhé.

Nguyên Liệu:

  1. 500g thịt bò (loại nhiều gân dùng để nấu)
  2. Gừng, tỏi, hành khô, hoa hồi, quế
  3. 1 củ hành tây
  4. Gia vị, hạt tiêu, bột ngũ vị hương, màu điều (nếu thích)
  5. 1 thìa canh rượu vang
Cách nấu món bò kho ngũ vị đậm đà cuốn hút thực khách phần 1

Cách nấu món bò kho ngũ vị

Bước 1: Thái miếng thịt bò hình vuông vừa ăn. Hành tây thái lát lớn, đập dập gừng, tỏi, hành. Ướp thịt với các loại gia vị, hành tỏi, gừng, ngũ vị hương, để một khoảng thời gian cho thấm để làm thịt kho ngũ vị.

Cách nấu món bò kho ngũ vị đậm đà cuốn hút thực khách phần 2

Bước 2: Khi chế biến bò kho ngũ vị, bạn xào thịt khoảng 10 phút ở lửa vừa cho thịt thấm, đổ nước ngậm mặt thịt, cho quế, hành tây, hồi vào và đun sôi. Nhớ với bọt cho tới khi chín mềm.

Cách nấu món bò kho ngũ vị đậm đà cuốn hút thực khách phần 3

Cách làm món bò kho ngũ vị đòi hỏi bạn phải bỏ chút thời gian để thịt ngấm vị, nhưng đổi lại bạn sẽ có món ăn mà bạn biết hương vị của nó là thế nào rồi đấy. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thịt bò kho ngũ vị hương. 


0