30/05/2018, 09:03

Cách nấu canh bí đỏ hầm sườn non ngon ngọt

Cách nấu canh bí đỏ hầm sườn non rất thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Bí đỏ thơm ngon được hầm nhừ cùng sườn non heo và tôm khô cho vị bùi béo khó cưỡng, vị ngọt ngon của nước dùng mang lại cho gia đình bạn món canh ngon đúng điệu. Để trở thành bà nội trợ khéo léo và đảm đang hãy vào bếp và thực ...

Cách nấu canh bí đỏ hầm sườn non rất thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Bí đỏ thơm ngon được hầm nhừ cùng sườn non heo và tôm khô cho vị bùi béo khó cưỡng, vị ngọt ngon của nước dùng mang lại cho gia đình bạn món canh ngon đúng điệu. Để trở thành bà nội trợ khéo léo và đảm đang hãy vào bếp và thực hiện ngay món canh bí đỏ hầm sườn non cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu nấu canh bí đỏ hầm sườn non

  • 600g bí đỏ (chọn loại già)
  • 400g sườn non lợn
  • 100g tôm khô ( nước canh sẽ ngon ngọt hơn)
  • 1 bó hành ngò tươi (rau mùi)
  • Các loại gia vị khác: hạt nêm, bột ngọt (mì chính), muối tinh, nước mắm, dầu ăn, hành tím, ớt, tỏi.

Cách nấu canh bí đỏ hầm sườn non

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu canh bí đỏ hầm sườn non

  • Bí đỏ mua về gọt rồi ngâm chút nước muối, rửa sạch và thái miếng hình vuông (to hơn miếng xương lợn vì bí đỏ rất nhanh nhừ). Để món bí đỏ hầm xương ngon hơn bạn hãy xào sơ bí đỏ với chút dầu ăn trong vòng khoảng 1 phút rồi để riêng(lúc hầm bí đỡ bị vỡ và dẻo, béo hơn).
  • Xương lợn mua về rửa thật sạch rồi chặt miếng nhỏ (chọn loại càng non và có chút mỡ thì sẽ giàu sắt hơn nhé, khi nấu nước sẽ ngọt và béo hơn) và ướp cùng các loại gia vị: muối, mì chính, tiêu cho vừa.
  • Tôm khô ngâm với chút nước nóng trong vòng vài phút cho mềm rồi vớt ra ướp với các loại gia vị: ½ muỗng cà phê tỏi băm nhỏ, ½ muỗng hành tím, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu và để thấm trong vòng 15 phút

Bước 2: Chế biến món canh bí đỏ hầm sườn non

  • Bắc chảo dầu lên phi hành tím cho thật thơm thì đổ số tôm khô ướp gia vị vào xào trong khoảng 2 phút.
  • Tiếp tục cho xương heo vào xào cho đến khi săn lại thì cho khoảng một lít nước dùng vào nấu sôi (cách này sẽ làm nồi nước xương hầm ít nổi bọt hơn và xương mềm, ngọt hơn nhé).
  • Nồi xương sôi được khoảng 5 phút thì cho bí vào hầm với lửa nhỏ, khi thử bí chín mềm thì thêm các loại gia vị: muối, mì chính, hạt nêm sao cho vừa ăn. Khi tắt bếp thì cho thêm một muỗng nước mắm ngon cho nồi canh tăng thêm phần thơm ngon hơn nhé.

Lưu ý: trong quá trình nồi canh sôi nếu có bọt thì dùng muỗng vớt ra để tránh nồi canh có mùi hôi và trông không được bắt mắt.

  • Trang trí: cho canh ra tô sứ lớn rồi cho hành ngò thái nhỏ lên trên, cho thêm chút tiêu bột và vài lát ớt cay chín xắt mỏng cho đẹp mắt là bạn đã có tô canh hoàn thiện nóng hổi thơm ngọt rồi đấy.Không quá cầu kỳ và tốn kém, món canh bí đỏ hầm sườn non không mất nhiều công sức của bạn đúng không nào? Canh bí đỏ dọn nóng ăn kèm cơm trắng hoặc có thể bún cũng rất ngon miệng đấy. Lưu lại công thức “” và đồng hành cùng phunublog.vn để thực hiện nhiều món ngon khác nữa nhé!

Không quá cầu kỳ và tốn kém, món canh bí đỏ hầm sườn non không mất nhiều công sức của bạn đúng không nào? Canh bí đỏ dọn nóng ăn kèm cơm trắng hoặc có thể bún cũng rất ngon miệng đấy. Lưu lại công thức “” và đồng hành cùng phunublog.vn để thực hiện nhiều món ngon khác nữa nhé!


0