30/05/2018, 09:04

Bật mí cách làm trứng cuộn thịt bò mới nhìn đã muốn ăn

Cách làm trứng cuộn thịt bò thật sự sẽ làm các chị em điên đảo muốn tìm cho ra công thức chế biến món ăn cho xem. Nhắc đến món trứng cuộn thịt bò đã được thưởng thức qua một lần không thể quên được hương vị mà món ăn mang lại cho xem. Không chỉ về hương vị mà hình dáng món ăn cũng bắt mắt người ...

Cách làm trứng cuộn thịt bò thật sự sẽ làm các chị em điên đảo muốn tìm cho ra công thức chế biến món ăn cho xem. Nhắc đến món trứng cuộn thịt bò đã được thưởng thức qua một lần không thể quên được hương vị mà món ăn mang lại cho xem. Không chỉ về hương vị mà hình dáng món ăn cũng bắt mắt người ăn từ những cái nhìn đầu tiên. Bạn không cần quá cầu kì chế biến vẫn làm ra cho gia đình mình một món ăn hấp dẫn. Mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến ngay trứng cuộn thịt bò nhé.

Nguyên liệu:

  1. 200g thịt bò mềm thái mỏng
  2. 2 quả trứng gà
  3. 50g bì
  4. 1 củ gừng nhỏ
  5. 20ml nước mắm
  6. 2g muối
  7. 23g hạt nêm
  8. 45g đường
  9. 11g tiêu
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng gọt vỏ đem băm nhỏ. Thịt bò đem rửa sạch ướp cùng gừng + nước mắm + hạt nêm + đường + tiêu khoảng 30 phút cho ngấm hết gia vị.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm trứng cuộn thịt bò

Đập 2 quả trứng vào bát thêm muối + đường + hạt nêm + tiêu khuấy đều tay. Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho trứng cho chiên vàng đều. Trải đều lớp trứng lên lớp giấy bạc rồi cho miếng thịt bò lên trải đều, cuộn chặt lại rồi cột 2 đầu màng giấy bạc lại. Đem trứng bọc thịt bò lên hấp cách thủy khoảng 4 tiếng đến khi hết thời gian bạn lấy ra.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm trứng cuộn thịt bò

Thái thành từng miếng vừa ăn là có thể thưởng thức rồi.

 hình 4

Bạn đang muốn thay đổi thực đơn ăn uống của gia đình mình nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì cho hợp lí thì gợi ý món trứng cuộn thịt bò sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Không cần cầu kì chế biến vẫn làm ra cho gia đình một đĩa trứng cuộn thịt bò hấp dẫn. Với lớp thịt bò dai dai hòa cùng phần trứng cuộn bên ngoài mềm hấp dẫn người ăn. Bạn có thể chế biến ngay món ăn cho bữa cơm trưa nay của gia đình bạn nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0