15/06/2018, 12:17

Cách làm cá lóc om dưa mang hương vị cổ truyền của người Nam Bộ

Cách làm cá lóc om dưa khá giống với món cá chép om dưa chua của người miền Bắc, nhưng với mỗi nguyên liệu chính khác nhau đều mang lại hương vị đậm đà rất riêng, rất độc đáo. Cá lóc nhiều thịt, săn ngon và ăn kèm chút dưa chua sẽ ngon tuyệt vời luôn nhé. Và bây giờ, zaidap.com sẽ đồng hành ...

Cách làm cá lóc om dưa khá giống với món cá chép om dưa chua của người miền Bắc, nhưng với mỗi nguyên liệu chính khác nhau đều mang lại hương vị đậm đà rất riêng, rất độc đáo. Cá lóc nhiều thịt, săn ngon và ăn kèm chút dưa chua sẽ ngon tuyệt vời luôn nhé. Và bây giờ, zaidap.com sẽ đồng hành cùng bạn thực hành chế biến món cá lóc om dưa siêu ngon này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá lóc: 1 con
+ Rượu gạo: 1 bát
+ Dưa cải chua: 500g
+ Cà chua, hành khô, hành lá, tỏi, rau ngổ
+ Gia vị: muối, đường, hạt tiêu, bột ngọt, nước mắm

Cách làm cá lóc om dưa

Bước 1: Sơ chế cá lóc, dưa cải chua

  • Cá lóc bạn làm sạch bằng cách lấy dao đánh sạch hết vẩy, chà xát cá cùng với chút nước cốt chanh và muối ăn cho sạch hết chất nhớt rồi bạn tiếp tục mang cá đi rửa lại cho thật sạch, vớt ra và để ráo nước.
  • Sau đó bạn ướp cá lóc với gia vị như: nước mắm, hạt tiêu, hành khô, tỏi băm nhỏ chừng từ 15 đến 20 phút sao cho thịt cá lóc có thể ngấm đều gia vị.
  • Dưa chua bạn dưa qua cho bớt vị mặn.
  • Cà chua bạn mang rửa cho thật sạch và thái múi cau.
  • Rau ngổ, hành lá bạn đều nhặt sạch và rửa sạch, thái rối.

Bước 2: Xào chín dưa chua với gia vị

  • Đầu tiên bạn cho chút dầu ăn vào trong chảo rồi tiến hành đun nóng dầu ăn lên, sau đó cho hành khô băm nhỏ vào phi thơm rồi tiếp tục cho dưa chua vào nồi xào chín cùng với gia vị như: nước mắm, hạt nêm, đường trắng, hạt tiêu.

Bước 3: Om cá lóc với dưa chua

  • Sau đó bạn tiếp tục đặt cá lóc vào trong nồi rồi rải thêm chút dưa chua xếp vào xung quanh con cá để yên chừng từ 5 đến 10 phút sao cho cá lóc ngấm đều gia vị rồi cho tiếp các nguyên liệu như: cà chua, ớt tươi thái lát. một bát nhỏ rượu trắng vào đậy nắp vung và đun với lửa nhỏ.
  • Cuối cùng bạn om cá lóc với dưa trong khoảng chừng 15 phút sao cho thịt cá ngâm đều gia vị rồi cho tiếp hành lá, rau ngổ thái khúc vào rồi tắt bếp.

Ẩm thực Nam Bộ với đặc trưng món cá lóc om dưa chua đậm đà, chua thanh mặn mà cực vừa miệng, ăn cùng chút bún tươi hay bánh tráng, chút rau sống thơm lừng thì ngon miệng phải biết nhé. Tranh thủ vào ngày nghỉ bạn có thể đổi vị cho thực đơn gia đình với món cá om đơn giản như vậy cũng là một ý tưởng tuyệt vời nhé!


0