15/06/2018, 12:17

Cách làm cá diêu hồng kho tương thơm ngon béo ngậy

Cách làm cá diêu hồng kho tương được xem như món kho ngon cơm, thơm ngon và cực béo ngậy từ cá diêu hồng, tạo nên hương vị đậm đà, ngon cơm và có hương thơm lừng của tương bần rất đặc trưng và hấp dẫn nhé. Tuy nhiên để có những khúc cá ngấm đều vị thơm phức của gia vị bạn cần tham khảo công thức ...

Cách làm cá diêu hồng kho tương được xem như món kho ngon cơm, thơm ngon và cực béo ngậy từ cá diêu hồng, tạo nên hương vị đậm đà, ngon cơm và có hương thơm lừng của tương bần rất đặc trưng và hấp dẫn nhé. Tuy nhiên để có những khúc cá ngấm đều vị thơm phức của gia vị bạn cần tham khảo công thức mà zaidap.com giới thiệu ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con cá diêu hồng
+ 150g thịt ba chỉ
+ Giềng, hành tím, sả, hành lá, thì là, ớt tươi
+ Gia vị: muối, nước nghệ, dầu ăn, đường, nước mắm, hạt tiêu, tương bần.

Cách làm cá diêu hồng kho tương

Bước 1: Sơ chế cá diêu hồng, thịt ba chỉ

  • Cá diêu hồng các bạn mua về làm sạch cá, dùng dao lọc bỏ hết phần ruột cá và bóc bỏ mang cá, rồi bạn tiếp tục lấy dao đánh sạch hết vẩy cá, rồi bạn mang rửa cho thật sạch, rồi tiếp tục dùng dao cắt thành từng khúc ngắn vừa ăn.
  • Thịt ba chỉ bạn mang rửa sạch nguyên miếng rồi tiếp tục lấy dao thái hình con chì.

Bước 2: Ướp cá diêu hồng và thịt ba chỉ

  • Sau đó bạn tiến hành ướp cá diêu hồng và thịt ba chỉ với các loại gia vị gồm: hạt tiêu, đường trắng, tương bần, nước mắm, nước nghệ, muối ăn, ớt băm nhỏ, dầu ăn, rồi trộn đều với nhau tiến hành ướp chừng 20 phút.

Bước 3: Kho cá diêu hồng với tương

  • Đầu tiên bạn bắc một cái chảo lên trên bếp, rồi tiếp tục cho dầu ăn vào trong chảo đun nóng để phi thơm tiếp riềng sả băm nhỏ sao cho săn lại. Sau đó bạn xếp chút giềng, sả xuống bên dưới phía đáy nồi.
  • Tiếp đó bạn xếp thịt ba chỉ, cá diêu hồng vào trong nồi cá kho, rồi bạn tiếp tục rải đều tiếp phần giềng sả băm nhỏ vào trong nồi thịt cá rồi cho tiếp chút lá trà xanh vào trong nồi rồi cuối cùng bạn đổ nước ngập hết mặt cá, nêm gia vị sao cho vừa ăn.
  • Cuối cùng bạn đặt nồi cá lên bếp kho đến khi nước kho gần cạn hết thì bạn tắt bếp, rắc thêm một chút hạt tiêu, thì là, hành thái nhỏ lên trên mặt nồi cá rồi tắt bếp là bạn hoàn thành món cá diêu hồng kho này rồi nhé.

Từng khúc cá diêu hồng kho tương ngấm đều vị đậm đà của tương bần mang đến món kho ngon hảo hạng cho ngày mưa hoặc ngày đông giá rét cực ngon cơm và đậm vị nhé. Bạn cũng có thể đổi vị cho bữa ăn ngày cuối tuần với món ăn ngon từ cá giúp bé yêu thông minh hơn và rất tốt cho sức khỏe nhé!


0