15/06/2018, 12:17

Cách làm cá lóc kho chuối xanh thơm ngon khó cưỡng lại

Cách làm cá lóc kho chuối xanh luôn mang đến cảm giác rất mới lạ, thơm ngon và cực đậm vị cho bữa ăn hàng ngày. Cá lóc là thực phẩm chứa nhiều chất đam kết hợp cùng chuối xanh bùi ngọt vừa có tác dụng khử mùi tanh của cá vừa làm nguyên liệu chính cho món cá kho này. Nào chúng ta hãy cùng ...

Cách làm cá lóc kho chuối xanh luôn mang đến cảm giác rất mới lạ, thơm ngon và cực đậm vị cho bữa ăn hàng ngày. Cá lóc là thực phẩm chứa nhiều chất đam kết hợp cùng chuối xanh bùi ngọt vừa có tác dụng khử mùi tanh của cá vừa làm nguyên liệu chính cho món cá kho này. Nào chúng ta hãy cùng zaidap.com khám phá sự kết hợp của món kho cực ngon từ cá lóc này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá lóc: 1 con
+ Thịt ba chỉ: 200g
+ Chuối xanh: 3 quả
+ Hành khô, ớt, tỏi
+ Gia vị: nước màu, nước mắm, hạt tiêu, muối ăn.

Cách làm cá lóc kho chuối xanh:

Bước 1: Sơ chế cá lóc, thịt ba chỉ, chuối xanh

  • Cá lóc bạn lấy dao đánh sạch vảy, mổ bụng rồi chà xát cá lóc cùng với một chút nước cốt chanh sao cho sạch hết chất nhớt rồi bạn lại rửa sạch lại với nước.
  • Sau đó bạn cắt cá thành từng khúc dài chừng 3 đến 4 cm rồi bạn cho cá bào trong bát ướp với chút muối ăn trong khoảng chừng 30 phút sao cho thịt cá săn chắc lại và ngấm đều một chút vị mặn.
  • Chuối xanh bạn tước sạch vỏ, lấy dao cắt khúc rồi chon gay vào chậu nước muối loãng ngâm cho hết nhựa.
  • Thịt ba chỉ bạn cũng mang rửa cho thật sạch rồi bạn lấy dao thái miếng thịt thành từng quân cờ rồi bạn cho các loại gia vị gồm: nước mắm, hạt tiêu, mì chính, nước màu vào, trộn đều cho ngâm gia vị.

Bước 2: Chiên chín vàng cá lóc

  • Đầu tiên bạn cho chảo dầu ăn lên bếp rồi cho cá lóc vào chảo chiên chín vàng sơ qua rồi gắp ra đĩa.

Bước 3: Kho cá lóc với chuối xanh

  • Đầu tiên bạn cho nồi kho cá lên trên bếp rồi tiến hành phi thơm tỏi, hành băm nhỏ rồi cho tiếp chuối xanh vào trong chảo và dùng đũa đảo đều qua, rồi xếp một lớp thịt ba chỉ vào, rồi tiếp tục cho cá lóc đã rán chín sơ qau lên phía trên cùng.
  • Sau đó bạn lại cho gia vị các loại gồm: muối ăn, nước mắm, hạt tiêu, ớt tươi thái lát vào nồi cá rồi đổ nước sôi vào rồi tiến hành đun thật nhỏ lửa cho đến khi thịt ba chỉ, cá lóc, chuối xanh chín mềm là được.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần dùng thìa rưới chút dầu ăn lên trên khắp mặt nồi cá rồi tắt bếp.

lóc kho chuối xanh bùi bùi, béo ngậy, nóng hổi ăn cùng cơm trắng dẻo thì ngon nhất quả đất luôn nhé. Hy vọng với công thức trên mình đã mang đến cho các bạn một làn gió đậm chất ẩm thực Nam Bộ mới vào trong bữa ăn gia đình giúp các thành viên có mâm cơm cực hấp dẫn cho ngày mưa gió nhé!


0