15/06/2018, 10:58

Cách làm bánh khoai lang chiên ngon tại nhà

Khoai lang chiên là một món ăn vặt đặc biệt được yêu thích vào mùa đông. Chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh mỗi năm khi tiết trời trở nên se lạnh là mọi con hẻm, ngóc ngách nơi nào chúng ta cũng có thể bắt gặp các hàng bánh khoai thơm nức mũi. Đấy là kiểu bánh khoai truyền thống, hôm nay ...

cach-lam-banh-khoai-lang-chien-gion

Khoai lang chiên là một món ăn vặt đặc biệt được yêu thích vào mùa đông. Chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh mỗi năm khi tiết trời trở nên se lạnh là mọi con hẻm, ngóc ngách nơi nào chúng ta cũng có thể bắt gặp các hàng bánh khoai thơm nức mũi. Đấy là kiểu bánh khoai truyền thống, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm một loại bánh khoai lang mới, đảm bảo là ngon tuyệt cú mèo, không chỉ vậy với món bánh này mọi thành viên trong gia đình bạn, từ ông bà, bố mẹ để các con nhỏ đều có thể thưởng thức nhé. Chúng ta hãy cùng bắt tay làm bánh khoai lang chiên ngon để bạn trổ tài với gia đình mình nào!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Bột mỳ: 500g

Khoai lang: 1 vài củ, bạn nên chọn mua loại khoai lang to để dễ gọt vỏ và thái thành lát. Theo mình loại khoai ngon nhất là khoai lang Nhật (khoai lang ruột vàng) vì khoai vừa bột, lại ngọt tự nhiên nên chúng ta không phải tốn quá nhiều đường.

Đường và dầu ăn.

2 quả trứng gà.

Sữa tươi (nếu không có sữa tươi bạn có thể thay thế bằng nước lọc nhé)

Cách làm bánh khoai lang chiên như sau:

Đầu tiên: Khoai lang bạn rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng khúc nhỏ, sau đó đem hấp chín lên, nếu không có đồ hấp bạn có thể nấu lên cũng được nha.

Khi khoai đã chín bạn cho khoai vào một cái tô lớn rồi trộn cùng với một ít đường nữa (vì khoai cũng đã có vị ngọt rồi mà), dùng muỗng nghiền khoai thành bột thật mịn.

Sau đó bạn cho khoai lang đã nghiền mịn vào trộn cùng với bột mỳ và trứng gà, trong quá trình trộn nếu thấy bột đang con khô thì bạn cho từ từ thêm sữa tươi hoặc nước lọc vào. Đây là bước quan trọng nhất nên bạn phải làm thật từ tốn, cho sữa (hoặc nước) đến đâu thì tay phải nhào bột theo đến đấy để tránh tình trạng bột quá nhão và bị vón cục. Bột đạt tiêu chuẩn là khi nhào xong sẽ không bị dính tay và rất dẻo.

    Các món chiên giòn ngon tuyệt

  • banhchuoiBánh chuối chiên

  • ngochienCách làm ngô chiên bơ

  • khoaitaychienKhoai tây chiên

Sau khi đã nhào bột xong, bạn cho bột nghỉ ở nơi khô ráo trong tầm 45 phút.

Bột đã ủ xong, chúng ta sẽ nặn bánh, bạn chia bột thành những phần nhỏ bằng nhau rồi viên tròn lại.

Tiếp theo, bạn cho dầu ăn vào chảo, đun nóng dầu rồi thả bánh vừa nặn vào chảo, chiên với lửa nhỏ và thường xuyên trở đều để bánh được vàng đẹp và ngon. Bạn nhớ là chỉ để lửa ở mức thật nhỏ vì khoai lang cũng đã chín trước đó rồi, chúng ta không còn phải lo bánh sống nữa nhé.

Sau khi bánh đã chín vàng bạn vớt bánh ra, để ráo dầu là có thể thưởng thức ngay được.

Bánh khoai lang chiên xứng danh là loại bánh ngon, bổ, rẻ, cách làm lại vô cùng đơn giản. Vì vậy thay vì thưởng thức ở các hàng quán, cả gia đình bạn hãy quây quần cùng nhau nặn bánh, chiên bánh khoai lang để tăng thêm sự gắn kết giữa các thành viên nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh khoai lang chiến nhé!

    Các món ăn vặt khác

  • cach-lam-banh-cuon-nhan-thitBánh cuốn nhân thịt ngon dễ làm

  • cach-lam-goi-cuon-tom-thitGỏi cuối tôm và thịt ba chỉ

  • cach-lam-thach-rau-cau-dua-va-socolaThạch rau câu dừa socola

0