15/06/2018, 10:59

Cách làm bánh quy bơ sữa ngon

Bánh quy bơ sữ a là một món bánh rất phổ biến mà mọi người hầu hết đã từng nếm qua. Bánh có công thức đơn giản, dễ làm nhưng chính sự đơn giản đó lại làm nên sự hấp dẫn riêng của bánh. Bánh quy bơ sữa có vị béo của bơ, ngậy của sữa và trứng gà kết hợp với mùi thơm nhẹ nhàng của hương vani, bánh ...

cach-lam-banh-quy-bo-sua-ngon

Bánh quy bơ sữa là một món bánh rất phổ biến mà mọi người hầu hết đã từng nếm qua. Bánh có công thức đơn giản, dễ làm nhưng chính sự đơn giản đó lại làm nên sự hấp dẫn riêng của bánh. Bánh quy bơ sữa có vị béo của bơ, ngậy của sữa và trứng gà kết hợp với mùi thơm nhẹ nhàng của hương vani, bánh giòn tan trong miệng, lại có nhiều chất dinh dưỡng nên ai cũng yêu thích. Làm bánh quy bơ sữa dễ thôi, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Bột mỳ 300gram

Bơ nhạt (loại bơ trong thành phần không chứa muối): 300gram.

Sữa tươi có đường: hộp thể tích 180ml

150gram đường kính trắng.

Trứng gà 2 quả.

Một chút muối, khoảng 2 gram.

Vani 6gram.

Nửa thìa café bột nở để bánh xốp hơn.

Chú ý là bạn có thể tăng hoặc giảm số nguyên liệu trên theo số lượng bánh bạn muốn làm. Bạn chỉ cần cân đối theo đúng tỷ lệ như trên là được.

Cách làm bánh quy bơ sữa như sau:

Bơ các bạn để ở nhiệt độ phòng (26 độ C) để bơ tan chảy ra, sau đó cho đường vào trộn đều với bơ, dùng đũa đánh cho đến khi bơ và đường quyện đều với nhau.

Tiếp đến các bạn đồ từ từ bột mỳ vào khối bơ ở trên (các bạn có thể sử dụng một tấm lưới để rây bột mỳ dần dần quá đó). Cách làm này nhằm giúp bột không bị vón cục, rây đến đầu đánh đều bột mỳ với bơ đến đó.

Tiếp đến các bạn cho thêm lòng đỏ trứng gà (chỉ tách lấy lòng đỏ, lòng trắng bỏ đi nhé), bột vani, bột nở vào hỗn hợp bột mì trên, tiếp tục đánh đều với nhau.

Khi hỗn hợp đã đều bạn đổ từ từ sữa tươi vào bột mỳ cho đến khi bột mỳ và bơ và các hương liệu đồng nhất với nhau thành một khối thì bạn để cho bột nghỉ khoảng 10 phút.

Sau đó bạn cho khối bột lên một tấm giấy bạc, ấn bột thành một khối hình chữ nhật với độ dày vừa phải. Các bạn có thể sử dụng các khuôn bánh với hình thù bắt mắt như hình hoa, hình trái tim, hình sao… để ấn vào khối bột trên, tạo ra các hình thù độc đáo cho những chiếc bánh. (Bạn nên nhúng khuôn qua chút bột mỳ khô để khi ấn khuôn không bị dính bột ướt).

    Làm bánh kẹo ngon đơn giản cho ngày tết

  • mutduaMứt dừa non

  • keolacCách làm kẹo lạc

  • banhducBánh đúc lạc

Bạn bật lò nướng ở nhiệt độ khoảng 165-175 độ C trước đó 5 phút để làm nóng lò. Sau đó cho bánh vào khay nướng có lót giấy chống dính rồi đưa vào lò nướng khoảng 15 phút là được.

Chờ bánh nguội là bạn có thể cho bánh vào hộp thủy tinh kín để ăn dần.

Bánh quy bơ sữa thích hợp để ăn sáng (bạn chấm bánh với sữa tươi sẽ rất tuyệt đấy) hoặc nhâm nhi những lúc xem phim, đọc sách, uống trà thì thú vị không còn gì bằng. Bánh lại làm khá nhanh, không cầu kì, nguyên liệu dễ kiếm vì vậy bạn có thể tranh thủ làm bất cứ khi nào bạn thích.

0