30/05/2018, 01:05

Cách làm nem tôm chiên giòn ngon tuyệt cú mèo

Cách làm nem tôm chiên giòn không hề khó chế biến chút nào đâu bạn có thể nhanh chóng chuẩn bị nguyên liệu để chế biến. Một trong những món ăn cuốn hút được khẩu vị ăn uống của các thành viên gia đình chắc phải nhớ đến món nem tôm chiên giòn . Không cần cầu kì chuẩn bị nguyên liệu cầu kì hay ...

Cách làm nem tôm chiên giòn không hề khó chế biến chút nào đâu bạn có thể nhanh chóng chuẩn bị nguyên liệu để chế biến. Một trong những món ăn cuốn hút được khẩu vị ăn uống của các thành viên gia đình chắc phải nhớ đến món nem tôm chiên giòn. Không cần cầu kì chuẩn bị nguyên liệu cầu kì hay cách chế biến phức tạp bạn vẫn có thể mang đến cho người ăn một trải nghiệm ăn uống hoàn toàn mới. Vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến nem tôm chiên giòn nhé.

Nguyên liệu:

  1. 30g miến
  2. 100g thịt heo xay
  3. 180g tôm băm nhỏ
  4. 1 tép tỏi băm nhỏ
  5. 1 củ cà rốt băm nhỏ
  6. 1 củ hành khô băm nhỏ
  7. 1.5g hạt tiêu xay
  8. 5ml nước mắm
  9. 1.5g muối
  10. 1 quả trứng đánh tan
  11. 24 bánh tráng
  12. Bún tươi, xà lách
  13. Nước chấm: Hai quả chanh vắt nước + 30g đường nâu + 60ml nước mắm + 4 tép tỏi băm nhỏ + ớt băm + 120ml nước vào chén để làm nước chấm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Miến ngâm nóng cho mềm cho ra rổ thái miếng có độ dài chỉ 2.5cm, cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn ra âu.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm nem tôm chiên giòn

Cho miến khô ngâm + thịt xay + tôm xay + cua xay + cà rốt + tỏi + hành khô + hạt tiêu đen + nước mắm + muối + trứng vào tô trộn đều lên đến khi hỗn hợp nhân nem tôm.

 hình 3

Bạn trải bánh tráng ra đĩa múc hỗn hợp nhân vừa trộn vào nhẹ nhàng cuộn lại hai vòng mới gấp mép đầu bánh tráng lại.

 hình 4

Cho dầu ăn vào chảo đun sôi rồi thả từng cuộn nem tôm vào chiên vàng đều hai mặt là có thể vớt ra đĩa.

 hình 6

Bước 3: Hoàn thành làm nem tôm chiên giòn

Cho nem tôm ra đĩa ăn kèm với rau sống và bún chấm với nước mắm.

 hình 5

Bạn còn có thể chế biến nem tôm chiên giòn để ăn kèm với các loại rau sống như một loại gỏi cuốn cho mọi người cùng thưởng thức. Đây còn được xem là một món ăn nhẹ được sử dụng thường xuyên trong chế biến thức ăn của gia đình giúp mọi người ăn ngon miệng hơn. Không cần chen lấn ra các hàng quán để mua sẵn về nữa mà bạn có thể chế biến ngay tại nhà rồi. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0