15/06/2018, 11:59

Cách làm rau muống ngâm chua cực giòn giải ngán ngày Tết

Cách làm rau muống ngâm chua là công thức cách tân cực đơn giản để chế biến món dưa chua mới lạ cho ngày Tết. Rau muống là thực phẩm rất quen thuộc với bất kì ai và mỗi chúng ta cũng ít nhất một lần được thưởng thức món ăn từ loại rau này. Và hôm nay, zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn thực hành làm ...

Cách làm rau muống ngâm chua là công thức cách tân cực đơn giản để chế biến món dưa chua mới lạ cho ngày Tết. Rau muống là thực phẩm rất quen thuộc với bất kì ai và mỗi chúng ta cũng ít nhất một lần được thưởng thức món ăn từ loại rau này. Và hôm nay, zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn thực hành làm món rau muống ngâm chua rất mới mẻ và cực giòn này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g rau muống
+ 5-6 tép tỏi
+ 1/2 củ cà rốt
+ 1 quả ớt sừng
+ Gia vị: 1 thìa phèn chua, 1 bát nhỏ dấm, 1/2 bát đường, 1 bát nước

Cách làm rau muống ngâm chua

Bước 1: Sơ chế rau muống và cà rốt

  • Cà rốt dùng nạo gọt sạch vỏ và dùng dao nhỏ tỉa hoa, rửa sạch và cắt lát dày chừng 2 đến 3 mm, tỏi bóc sạch hết vỏ, thái lát, rồi bạn tiếp tục cho tỏi vào trong rổ rồi đem phơi hơi héo một chút. Ớt tươi bạn tiếp tục cắt lát mỏng vừa ăn.
  • Rau muống nhặt sạch hết phần lá và phần cọng già, rồi dùng tay ngắt thành từng khúc dài chừng 5 đến 6 cm, rồi mang rửa sạch, vớt ra cho ráo. Sau đó bạn tiếp tục bạn pha khoảng 3 lít nước sạch với 1 thìa nhỏ phèn chua, rồi tiếp tục cho rau muống ngâm chừng 1 giờ cho sạch.
  • Tiếp theo bạn mang rau muống rửa thật sạch rau nhiều lần với nước vớt ra và để ráo.

Bước 2: Trần sơ qua rau muống với nước sôi

  • Sau đó bạn nấu một nồi nước sôi với một chút muối ăn, rồi tiếp tục cho rau muống vừa sơ chế vào trần sơ qua rồi vớt ra cho vào chậu nước lạnh ngâm cho giòn rồi vớt rau ra để ráo.

Bước 3: Ngâm rau muống với các nguyên liệu

  • Đầu tiên bạn cho đường trắng cùng với chút dấm ăn và nước lọc vào trong nồi, đặt lên bếp nấu cho tan chảy hết ra và tắt bếp và để nguội.
  • Sau đó bạn cho các nguyên liệu đã sơ chế gồm: rau muống, tỏi, cà rốt, ớt thái lát vào trong một chiếc lọ, rồi tiếp tục cho nước dấm đường vừa nấu để nguội vào ngâm.
  • Cuối cùng bạn tiến hành ngâm rau muống trong khoảng chừng 1 ngày là có thể ăn được rồi nhé.

Cách làm rau muống ngâm chua với vị chua giòn thanh mát cực hấp dẫn, món dưa chua này sẽ ngon và chuẩn vị hơn nếu bạn chấm cùng chút mắm tỏi ớt và ăn kèm với thịt luộc hoặc thịt kho nhé. Vậy là chỉ với một vài thao tác đơn giản Tết này gia đình bạn đã có ngay món dưa giải ngán cực độc đáo rồi nhé.


0