15/06/2018, 11:59

Cách làm nộm ngao ngon bổ cực dễ làm cho ngày Tết

Cách làm nộm ngao với các thao tác rất đơn giản, dễ làm, nguyên liệu dễ kiếm sẽ mang đến món nộm cực ngon cho mâm cỗ ngày Tết. Đặc biệt ngao chứa nhiều chất đạm rất tốt cho sức khỏe và vị chua ngọt đậm đà của món ăn này còn có tác dụng trung hoa axit béo cực hiệu quả, giúp gia đình bạn có bữa ăn ...

Cách làm nộm ngao với các thao tác rất đơn giản, dễ làm, nguyên liệu dễ kiếm sẽ mang đến món nộm cực ngon cho mâm cỗ ngày Tết. Đặc biệt ngao chứa nhiều chất đạm rất tốt cho sức khỏe và vị chua ngọt đậm đà của món ăn này còn có tác dụng trung hoa axit béo cực hiệu quả, giúp gia đình bạn có bữa ăn cực ngon miệng. Nào hãy cùng zaidap.com thực hành trộn nộm ngao ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Ngao sống: 500g
+ Cà rốt: 1 củ
+ Xoài xanh: 1 quả
+ Giá đỗ: 200g
+ Lạc rang vàng
+ Rau thơm, rau răm, ớt tươi, húng quế
+ Gia vị: nước mắm, hạt nêm, đường trắng, nước cốt chanh.

Cách làm nộm ngao

Bước 1: Sơ chế và xào chín ruột ngao

  • Ngao khi mua về bạn cho vào chậu nước sạch ngâm sao cho sạch hết cát đất rồi mang đi rửa sạch nhiều lần, sau đó bạn tiếp tục cho ngao vào trong nồi, đặt lên bếp và tiến hành hấp chín đến khi ngao mở miệng, rồi bạn gắp ngao ra đĩa bỏ hết vỏ, chỉ lấy phần ruột và mang đi rửa sạch.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho thịt ngao vào trong chảo rồi tiến hành xào sơ qua với một ít bột nêm và đường cho thêm phần đậm đà.

Bước 2: Sơ chế các loại rau củ quả

  • Giá đỗ và rau thơm các loại bạn nhặt sạch, rửa sạch, riêng với rau thơm các loại bạn dùng dao thái rối.
  • Xoài xanh và cà rốt bạn dùng nạo gọt bỏ hết vỏ và nạo thành từng sợi nhỏ dài.
  • Lạc rang chín bạn bóc vỏ hết lớp vỏ bên ngoài, rồi cho vào trong một chiếc cối giã dập.

Bước 3: Trộn nộm ngao với rau củ quả

  • Đầu tiên bạn cho phần thịt ngao vừa xào cùng với giá đỗ, xoài, cà rốt, các loại rau thơm vào trong một chiếc âu lớn và dùng dũa trộn cho thật đều.
  • Sau bạn pha nước trộn với các gia vị gồm: 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa nhỏ nước cốt chanh, 1 thìa cà phê đường trắng, ớt thái nhỏ, trộn đều rồi rưới vào bát nguyên liệu trên, trộn đều và rắc chút lạc rang chín lên trên là có thể thưởng thức được rồi nhé.

Cách làm nộm ngao với vị chua ngọt thanh mát cực mới lạ, bạn sẽ có thêm một khám phá thú vị với món nộm này đấy. Và các thành viên trong gia đình bạn sẽ có một mâm cơm tràn trề năng lượng với món ngon ngày Tết này đấy. Chúc các bạn có một bữa ăn ngon bổ và vui vẻ nhé!


0